ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทลายแก๊งไข่หวง 4 ราชาพ่อค้ายาเสพติดไต้หวัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล บุกทลายแก๊งไข่หวง จับ 4 เจ้าพ่อยาเสพติดไต้หวัน หนีหมายจับจากประเทศมากบดานที่ไทย ใช้เป็นฐานส่งยาเสพติดกลับไปจำหน่ายในประเทศไต้หวัน ตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการเช่าบ้านหรูราคา 30 ล้านบาท ราคาค่าเช่าเดือนละเป็นแสน

ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่บนหน้าจอ คือนาทีที่ชุดสืบสวนนครบาล (กองบัญชาการตำรวจนครบาล) นำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านหรูแห่งหนึ่ง ราคามากกว่า 29 ล้านบาท ย่านลาดกระบัง หลังจากใช้เวลาสืบสวนนานกว่า 3 เดือน พบมี 4 ราชาพ่อค้ายาเสพติดไต้หวัน ชื่อแก๊งว่า "ไข่หวง" หนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติมากบดานที่ประเทศไทย หนีคดีอย่างเดียวยังไม่พอ หลังจากเข้ามาอยู่ไทยแบบผิดกฎหมาย 5-6 เดือน กลุ่มผู้ต้องหา ยังใช้ประเทศไทยส่งยาเสพติดกลับไปยังไต้หวันด้วย

ชุดสืบนครบาล จึงแกะรอยจนสามารถเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง ไอซ์ กัญชา ที่ซุกซ่อนในเพลารถบรรทุก 17 แท่ง จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหามีการทำกันเป็นขบวนการ โดยชุดแรกให้คนไต้หวันเข้าไทยมาอย่างถูกต้องเพื่อติดต่อเช่าบ้าน เมื่อเช่าได้แล้วก็จะบินกลับประเทศทันที หลังจากนั้นผู้ต้องหาที่เข้ามาโดยผิดกฎหมายจะเข้ามาอยู่ และใช้เป็นฐานในการค้ายาเสพติด

ตำรวจสืบไปสาวมาพบว่าไม่ใช่แค่บ้านหลังนี้ที่ใช้ในการค้ายาเสพติด พบบ้านหรูในจังหวัดสมุทรปราการ ที่ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน เช่าอยู่เดือนละ 1 แสนบาท เป็นอีกแหล่งในการผลิตและกระจายยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบเป็นแหล่งมั่วยา รวมถึงเครื่องผลิตแฮปปีวอเตอร์ ยาไอว์ เคตามีน ซึ่งขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน ได้พยายามวิ่งหลบหนีและทำลายหลักฐาน โดยหนึ่งในนั้นเป็นหญิงไทย อ้างพบรักกับแก๊งไต้หวันที่บ่อนในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะตามมาอยู่ด้วย แต่อ้างไม่รู้ว่ามีการค้ายาเสพติด

หลังจากนี้ชุดสืบสวนนครบาลจะขยายผล ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม โดยเฉพาะพัสดุเอกชนที่เข้ามารับส่งยาเสพติดเป็นว่าเล่น รวมไปถึงสถานบันเทิงที่รับยาเสพติดจากแก๊งเหล่านี้ไปจำหน่ายด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark