ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวนาช้ำ จอดรถ จยย.ลงไปดำนา ถูกคนร้ายขโมยล้อ จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวนาที่จังหวัดนครราชสีมา สุดช้ำใจ จอดรถจักรยานยนต์ริมทาง แล้วลงไปดำนาในแปลงปลูกข้าว เมื่อดำนาเสร็จกลับขึ้นมา จะกลับบ้าน ปรากฏว่าถูกคนร้ายขโมยถอดล้อรถหลบหนีไป โล่แจ้งตำรวจเร่งติดตามตัว

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายวีระ โอ่งกลาง อายุ 58 ปี มีอาชีพทำนา ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 13 ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้สภาพรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดไว้อยู่ในบ้าน โดยอย่างที่เห็น ล้อรถทั้งล้อหน้าและล้อหลังหายไป เหลือแต่เฟืองเกียร์และแกนจับ ถอดอยู่ในตะกร้าหน้ารถ

โดย ลุงวีระ เล่าว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทุ่งนาเพื่อไปดูข้าวที่หว่านดำเอาไว้ และได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ใต้ต้นไม้ ก่อนจะเดินลงไปดำนา ห่างไปประมาณ 20-30 เมตร จนกระทั่งช่วงเย็นจะกลับบ้าน ปรากฏว่า ล้อรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 ล้อถูกคนร้ายขโมยถอดออกไป รู้สึกตกใจและเสียใจมาก เพราะต้องใช้ขี่ไปดูแปลงนา-ทำนาทุกวัน ซ้ำเติมให้เดือดร้อนมากยิ่งขึ้นในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.พิมาย สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้มาดูลาดเลาเอาไว้แล้ว และพบผู้เสียหายอยู่กลางทุ่งนา จึงฉวยโอกาสขโมยถอดล้อรถไป ซึ่งจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน และจุดใกล้เคียง รวมทั้งหาเบาะแสจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark