ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อิ๊งค์ เผย ทักษิณ กลับไทย 22 ส.ค. เวลา 9.00 น.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีปฏิกิริยาจากหลายฝ่าย หลังนายทักษิณ ชินวัตร ประกาศกลับไทย 22 สิงหาคมนี้ แม้ อิ๊งค์ แพทองธาร จะยืนยันว่าไม่เพ้อเจ้อ แต่หลายฝ่ายก็ยังไม่มั่นใจว่า จะกลับจริงหรือไม่

อิ๊งค์ เผย ทักษิณ กลับไทย 22 ส.ค. เวลา 9.00 น.
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ ทั้งในทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งความคืบหน้าในการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณว่า "วันอังคารที่ 22 สิงหาคม เวลา 09.00 น. จะไปรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง" พร้อมโพสต์ข้อความเพิ่มเติม "ยืนยันจะเดินทางไปรับพ่อด้วยตนเอง ซึ่งครั้งนี้ เป็นการเลื่อนเดินทางจากวันที่ 10 สิงหาคมที่ประกาศไว้ ไม่ใช่การยกเลิก จึงไม่ใช่การพูดเพ้อเจ้อ"

ทักษิณ ตอบสื่อฯ ยืนยันกลับไทยแน่ 22 ส.ค.
ด้านสำนักข่าวบีบีซีไทย ได้รายงานบทสัมภาษณ์ นายทักษิณ ที่ยืนยันว่า กลับถึงประเทศไทยในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคมนี้แน่นอน จะไม่เลื่อนการเดินทางแล้ว โดยจะนั่งเครื่องบินออกจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปประเทศสิงคโปร์ พร้อมย้ำว่าการเดินทางกลับประเทศไม่เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะเขามีแผนการเดินทางกลับเตรียมไว้แล้ว ก่อนที่ประธานรัฐสภาจะนัดประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายทักษิณ บอกด้วยว่า เดิมมีกำหนดกลับวันที่ 31 กรกฎาคม แต่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุด จึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 สิงหาคม แต่มีคนไปดูฤกษ์ดูยามว่าวันที่ 22 สิงหาคม เป็นวันดี ซึ่งแม้ส่วนตัวจะไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจ อยากให้ทุกคนรักกัน อยากให้บ้านเมืองสงบ ขณะเดียวกัน ไม่เลือกกลับในวันที่ 21 สิงหาคม เพราะวันดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันเกิดของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร

ชูวิทย์ ไม่เชื่อ ทักษิณ กลับไทย วันที่ 22 ส.ค.
ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่เคยออกมาพูดว่า นายทักษิณ ยังไม่กลับไทยวันที่ 10 สิงหาคม พอมีข่าวเรื่องเดินทางกลับวันที่ 22 สิงหาคมออกมาอีก เจ้าตัวก็โพสต์ถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า ไม่เชื่อว่า นายทักษิณ จะเดินทางกลับวันนั้นจริง ที่สำคัญคืออยากให้ประชาชนอย่าสับสน เพราะการเดินทางกลับของนายทักษิณ เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องส่วนรวม เพียงแค่ทั้งสองเรื่องเกิดขึ้นวันเดียวกันเท่านั้น

ส่วนที่ นายเศรษฐา แถลงการณ์ โทษว่าตนเองโกรธแค้นที่แสนสิริไม่ซื้อที่ดิน ขอย้ำว่าที่ดินตนขายไปแล้ว รับมัดจำไปนานแล้ว และสัญญามีการขยายมาโดยตลอด จนจะสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2566 หากตนไปขายอีกย่อมเท่ากับทำสัญญาซ้อนสัญญาเดิม ตนจะถูกฟ้อง ฉ้อโกง ตนเป็นคนปฏิเสธการขาย

ทั้งนี้ยังย้ำด้วยว่า วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ จะแฉอีก 1 EP เพื่อตอกฝาโลง เรื่องราวที่ตามไปถึงต่างประเทศเพื่อค้นหาความจริง จะได้ทราบพฤติการณ์ ซ่อนเร้น อำพราง ให้เห็นธาตุแท้กันไปข้างหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark