ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำมันแพง ขึ้นค่าส่งพัสดุอีก 15 บาท ในพื้นที่ 16 เกาะ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปรษณีย์ไทย แจ้งปรับค่าบริการส่ง 15 บาท พื้นที่ 16 เกาะ เริ่ม 1 กันยายน 2566 เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 ผู้ที่ต้องการ ส่งเอกสาร หรือสิ่งของด้วยบริการด่วนพิเศษ หรือ EMS และบริการ eCo-post ไปยังพื้นที่ 16 เกาะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเศรษฐกิจ อาทิ เกาะสีชัง, เกาะช้าง, เกาะลันตา, เกาะพีพี เฉพาะพิกัดน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะคิดค่าบริการเพิ่ม 15 บาท จากราคาปกติ

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ชี้แจงสาเหตุของการปรับเพิ่มอัตราค่าขนส่ง เนื่องจากต้นทุนค่าน้ำมัน การขนส่งทั้งทางบก ทางเรือ และค่าแรงงาน ในพื้นที่เศรษฐกิจ และแหล่งท่องเที่ยวสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ ส่งผลให้ต้นทุนค่าขนส่งสูงขึ้นมานาน ซึ่งการปรับค่าบริการ เฉพาะการส่งของที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม หากน้ำหนัก 1 กิโลกรัมขึ้นไป จนถึง 30 กิโลกรัม ยังคงอัตราค่าบริการเดิม พร้อมแนะนำ ผู้ใช้บริการที่ส่งพัสดุไปยังพื้นที่เกาะดังกล่าว สามารถเลือกใช้บริการไปรษณีย์ลงทะเบียนในประเทศ ซึ่งมีอัตราค่าบริการที่ประหยัด เริ่มต้นเพียง 18 บาท ในพิกัดน้ำหนัก 20 กรัม ประเภทซอง และ 35 บาท ในพิกัดน้ำหนัก 20 กรัม ประเภทกล่อง มาตรฐานการนำจ่าย 3-5 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark