ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำทะเลสีเขียว จากหาดบางแสน ไหลไปชายทะเลศรีราชา จ.ชลบุรี

ข่าวภาคค่ำ - เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว วันแม่แห่งชาติ น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียวทั่วหาดบางแสน ตอนนี้น้ำทะเลสีเขียวได้ไหลไปเข้าพื้นที่อำเภอศรีราชา ปลาเล็กปลาน้อยขาดออกซิเจนลอยตายเกลื่อน ขณะที่หาดบางแสน ก็กลับมาใสสะอาด กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว

น้ำทะเลสีเขียว จากหาดบางแสน ไหลไปชายทะเลศรีราชา จ.ชลบุรี
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายทะเลศรีราชา จังหวัดชลบุรี เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็น และสัตว์ทะเลบางชนิดที่เป็นปลาตัวเล็ก ๆ อาทิ ปลากระบอก, ปลาหัวตะกั่ว และปลารังสรรค์ ขาดอากาศหายใจลอยตายขึ้นมาบนผิวน้ำทั่วบริเวณ

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ในช่วง 2-3 ก่อนหน้านี้ พื้นที่ชายทะเลมีฝนตกแทบทุกวัน อากาศร้อนจัด และหนาวเย็น ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ทำให้ชาวประมงต้องหยุดออกหาปลาชั่วคราว กระทั่งเกิดปรากฏการณ์ แพลงก์ตอนบลูม น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้ม คาดว่าหลังจากนี้ประมาณ 7 วัน น้ำทะเลที่เป็นสีเขียวก็จะกลับมาเหมือนเดิม

น้ำทะเลหาดบางแสน ใสสะอาดเหมือนเดิม จ.ชลบุรี
ส่วนที่ชายหาดบางแสนหลังจากเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว วันแม่แห่งชาติ น้ำทะเลหาดบางแสนเปลี่ยนเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล ต่างพากันผิดหวัง ผ่านมา 1 สัปดาห์ วันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ทีมข่าวลงสำรวจอีกครั้ง พบว่ามีนักท่องเที่ยวมากันไม่มากนัก ส่วนหนึ่งน่าจะไม่มั่นใจว่าน้ำทะเลจะยังคงเป็นสีเขียวหรือไม่ ปรากฏว่าน้ำทะเลหาดบางแสน กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว น้ำทะเลใสสะอาดมาก คลื่นลมปกติดี เหมาะที่จะพาบุตร-หลานไปเที่ยวพักผ่อนลงเล่นน้ำได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark