ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ เจมส์ ช่างไฟ หลอกขายพระเครื่อง-ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจบุกชาร์จจับกุม "เจมส์ ช่างไฟ " ที่ผันตัวเองจากอาชีพสุจริตไปเป็นมิจฉาชีพ เพราะเห็นว่ามีรายได้ดี และได้มาอย่างง่าย ๆ พบประวัติโชกโชน รับงานรับเงินค่าจ้างติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าแล้วก็เชิดเงินหนี ต่อมาหลอกขายพระเครื่องเพิ่ม พฤติกรรมก็ยังเหมือนเดิม

เป็นภาพขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลังบุกชาร์จเข้าจับกุม นายทวีศักดิ์ หรือ เจมส์ ช่างไฟ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่หอพักแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสมุทรสาคร

ชุดจับกุม ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอกลวงให้ซื้อ-ขาย พระเครื่องโลกออนไลน์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก มีการเสนอเช่าพระเครื่อง หลวงปู่มหาเจิม วัดสระมงคล ในราคา 17,700 บาท ซึ่งหลังจากผู้เสียหายโอนเงินไปแล้ว ก็ไม่ได้รับพระแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าถูกหลอก

จากการสืบสวนของตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุหลอกชาวบ้านในอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน แล้วก็เชิดเงินค่าจ้างหลบหนี ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมากเช่นกัน

ชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพว่า เรียนจบ ปวช. เริ่มทำงานครั้งแรกตอนอายุประมาณ 19 ปี โดยเริ่มฝึกงานซ่อม และติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ภายในบ้าน โดยทำได้ประมาณ 7 ปี จนเริ่มมีความชำนาญ ซึ่งภายหลังผันตัวเป็นโจรในคาบช่างไฟ ได้ออกอุบายหลอกลวงติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับประชาชน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ และชำระเงิน ก็จะเชิดเงินแล้วหนี ต่อมาต้องการใช้เงินมากขึ้นเมื่อเห็นช่องทาง จึงโพสต์ขายพระเครื่อง พอมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินก็จะตัดการติดต่อ และไม่คิดว่าจะถูกตำรวจจับกุมตัวได้ เพราะเป็นคดีเล็กน้อย หลังสอบปากคำเบื้องต้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามหมายจับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark