ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ตลาด 100 ปี จ.สิงห์บุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพลิงไหม้ตลาดเก่าอินทร์บุรี อายุกว่า 100 ปี ร้านค้า บ้านเรือนเสียหายหนักกว่า 31 หลัง คาดต้นเพลิงจากร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง มีเชื้อเพลิงประเภท สี และทินเนอร์ ก่อนลุกลามไหม้บ้านเรือนข้างเคียง

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ตลาดเก่าอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ตลาดเก่าอายุ 100 ปี ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) โดยเพลิงได้ลุกลามไหม้ร้านค้า บ้านเรือนชาวบ้านอย่างรวดเร็ว ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมรถดับเพลิง อาทิ เทศบาลเมืองสิงห์บุรี เทศบาลเมืองบางระจัน ทต.ทับยา อบต.อินทร์บุรี ทต.อินทร์บุรี อบต.ท่างาม แขวงทางหลวงจังหวัดและรถดับเพลิงทุกคันในอำเภออินทร์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 15 คัน เข้าฉีดน้ำดับเพลิง และ ปภ.สิงห์บุรี ได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถดับเพลิงชนิดหอสูง 44 เมตร และรถกู้ภัยเล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท เข้าร่วมสกัดเพลิง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง​ ก็ควบควบคุมเพลิงได้

ส่วนการสืบสวนหาต้นเพลิง ขณะนี้มีพยานให้การว่า ต้นเพลิงอาจมาจากร้านจำหน่ายเคมีภัณฑ์ สี และทินเนอร์ ที่ปิดกิจการแล้ว แต่ยังมีสินค้าอยู่ และระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ดูแลร้าน

โดยก่อนเกิดเหตุ มีคนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดัง 2-3 ครั้ง จากนั้นเพลิงลุกไหม้ลุกลามรวดเร็ว สูงเกือบ 3 เมตร ทำให้บ้านเรือน ร้านค้า อาคารพาณิชย์ ได้รับความเสียหายเกือบ 100% ซึ่งทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน ร้านตัดผม ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามตัว เจ้าของร้านต้นเพลิง ไปสอบสวนหาสาเหตุที่มาต้นเพลิง

ส่วนการช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน เทศบาลตำบลอินทร์บุรี และจังหวัดสิงห์บุรี ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย รับลงทะเบียนผู้ประสบภัย ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนแล้ว 21 ครัวเรือน 34 คูหา เช่นเดียวกับ สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ส่งทีมเยียวยาด้านจิตใจผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ 2 ทีม ทีมละ 10 คน และทีมการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมอีก 1 ทีม ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งหน่วยปฐมพยาบาล 2 จุด ที่โรงเรียนจีนตรงข้ามตลาด และโรงเรียนเทศบาล 1 วัดเฉลิมมาศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark