ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทพ. เล็งสร้างทางด่วน 2 ชั้น แก้ปัญหารถติด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาจราจรติดขัดในพื้นที่เมือง เรื้อรังมานาน การเพิ่มทางก็เป็นอีกหนทางแก้ไขปัญหา การทางพิเศษ เตรียมก่อสร้างทางด่วน 2 ชั้น คาดว่าโครงการนี้จะเริ่มต้นได้ ในปี 2568

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. กล่าวถึง โครงการทางพิเศษยกระดับชั้นที่ 2 (งามวงศ์วาน-พระราม 9) ซึ่งเป็นโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรบนโครงข่าย ทางพิเศษ ระยะที่ 1 ซึ่งประสบปัญหาการจราจรอย่างหนักเข้าขั้นวิกฤติ ทั้งในและนอกช่วงเวลาเร่งด่วน สำหรับแก้ไขปัญหาการจราจรบนทางพิเศษศรีรัช ช่วงงามวงศ์วาน - พญาไท - พระราม 9 โดยพื้นที่ศึกษาครอบคลุมพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เขตอำเภอเมืองนนทบุรี และกรุงเทพมหานคร เขตบางซื่อ, จตุจักร, พญาไท, ดุสิต, ราชเทวี, ดินแดง และ เขตห้วยขวาง

ผลการศึกษาพบว่า โครงการมีรูปแบบเป็นทางพิเศษยกระดับชั้นที่ 2 ซ้อนทับอยู่บนทางพิเศษศรีรัช มีจุดเริ่มต้นบริเวณทางแยกต่างระดับงามวงศ์วาน ไปจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณถนนพระราม 9 รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการได้ในปี 2568 และแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2573 ซึ่งจะลดระยะเวลาการเดินทางให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark