ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ ส่งหลักฐานให้ สส.-สว. พิจารณา เศรษฐา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพิ่งแถลงเสร็จสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อสักครู่ วันนี้ "ชูวิทย์" บอก ส่งหลักฐานให้ สส. - สว. พิจารณาคุณสมบัติของนายเศรษฐา แล้ว ชี้ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จี้ เศรษฐา ให้ถอนตัวจากแคนดิเดตนายกฯ ก่อนอังคารนี้

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดข้อมูลหลักฐานโต้แย้ง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับเรื่องซื้อ-ขายที่ดินแปลงหนึ่งในใจกลางทองหล่อ ภายใต้บริษัทแสนสิริ พร้อมยื่นคำขาดให้ นายเศรษฐา ถอนตัวออกจากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ภายในวันอังคารนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ จะเปิดเผยหลักฐานตอกปิดฝาโลง นายเศรษฐา ขณะเดียวกันก็ได้ส่งข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับนายเศรษฐา ไปให้กับ สส. และ สว. รวม 750 ฉบับ โดยจัดส่งทางไปรษณีย์ คาดว่าจะถึงมือสมาชิกรัฐสภาทุกคน ในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ทุกคนที่มีสิทธิโหวตนายกรัฐมนตรี ได้เห็นข้อมูลประกอบการพิจารณาว่า นายเศรษฐา เหมาะสมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่

และสถานะการเป็นแคนดิเดตของนายเศรษฐา จะเป็นสิ่งชี้ชะตาว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะยังเดินทางกลับไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้อยู่หรือไม่ เพราะการที่ นายทักษิณ มีกำหนดจะกลับในวันโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นได้ว่าการเดินทางกลับของนายทักษิณ เชื่อมโยงกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน ซึ่งปัจจุบัน นายทักษิณ พักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนออร์ชาร์ด ประเทศสิงคโปร์ รอตัดสินใจ และเปลี่ยนใจได้ทุกวินาที

นายชูวิทย์ ยังได้อธิบายว่า ที่ตนเองออกมาแฉก็ไม่ใช่เพราะความโกรธแค้นจากเรื่องที่ขายที่ดินไม่ได้ เพราะที่ดินตนเองยังมีภาระติดพัน และสัญญาก็ยังไม่หมด แต่ นายเศรษฐา ต่างหากที่โกหกประชาชน การที่ นายเศรษฐา ออกมาชี้แจงว่า นายสมศักดิ์ รปภ. ไม่ใช่นอมินีของบริษัทตัวเอง แต่เป็นคนของฝ่ายบริษัทผู้ขายที่ดินนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะ นายสมศักดิ์ ที่มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นั่งตำแหน่งกรรมการใน บริษัท อ่อนนุช แลนด์ ทั้งที่ถือครองหุ้นเพียง 1% แต่กลับเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม เซ็นยื่นขอรับรอง EIA รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ให้คอนโด Khun by YOO ของแสนสิริ บนที่ดินแปลงดังกล่าว 

ขณะเดียวกันบริษัท อ่อนนุช แลนด์ ก็เป็นเจ้าของถนนในโครงการ T77 ของแสนสิริด้วย และในโครงการ T77 ยังมี โครงการคอนโด เดอะเบส สุขุมวิท 77, Kawa Haus, Hasu Haus และอีกหลายโครงการ รวมถึง Siri Campus ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของแสนสิริเอง 

ดังนั้นการที่นายเศรษฐา บอกไม่รู้จัก นายสมศักดิ์ และนายสมศักดิ์เป็นคนของบริษัทเอกชน ผู้ขายที่ดิน จึงไม่น่าเชื่อถือ และคนที่พูดจาไม่น่าเชื่อถือก็ไม่ควรที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี อาจกระทำการที่ร้ายแรงมากกว่าพิรุธการซื้อขายที่ดินที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่า หาก นายเศรษฐา พ้นจากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป้าหมายแคนดิเดตคนถัดไปอาจจะเป็นคนในพรรคภูมิใจไทย และถ้าหากไม่สำเร็จก็จะมีลำดับถัดไป เป็นคนที่ยังเงียบอยู่จนถึงขณะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark