ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กเล่นระเบิดปิงปอง ผ้าเทปติดมือ ตูมเดียวนิ้วขาด 3 นิ้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายสองพี่น้อง อายุ 12 ขวบ และ 9 ขวบ ชาวบุรีรัมย์ ชวนกันดัดแปลงระเบิดปิงปอง เอาผ้าเทปพันสายไฟมาพันซ้ำ เพื่อให้การระเบิดรุนแรงยิ่งขึ้น พี่เป็นคนจุด น้องเป็นคนดู แต่พอตอนจะขว้าง ปรากฎว่ากาวผ้าเทปติดมือ ขว้างไม่พ้น ระเบิดตูมเดียวนิ้วขาดไป 3 นิ้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าช่วงเย็นวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีเด็กถูกระเบิดปิงปองแตกใส่มือจนทำให้นิ้วขาดไป 3 นิ้ว คาดว่าเด็กน่าจะดัดแปลงระเบิดปิงปองเล่นกันเอง จากการตรวจสอบพบว่าเด็กที่ถูกระเบิดปิงปองแตกใส่ชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

นางสาวชลิตา อายุ 34 ปี แม่ของเด็กที่บาดเจ็บ เล่าว่า ลูกทั้ง 2 คน ได้แอบไปซื้อประทัดแบบลูกปิงปองมาเล่น แต่ได้ทำการดัดแปลงโดยแกะเอาดินปืนจากหลายลูกออก แล้วนำเอามาเทใส่ผสมกันในลูกเดียวกันเพื่อต้องการให้มีเสียงดังและความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยใช้ผ้าเทปพันสายไฟมาพันทับอีกหลายรอบเพื่อจะให้มีความรุนแรงจากเดิมอีก 2 เท่าตัว แล้วนำมาจุดเล่น แต่พี่ชายขว้างไม่พ้นเพราะกาวของเทปพันสายไฟติดอยู่กับมือ จึงแตกใส่มือ หมอบอกว่าจะต้องตัดนิ้วทิ้ง 3 นิ้ว ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ ฝากเตือนถึงผู้ปกครองทุกคนให้ระมัดระวังสอดส่องดูแลพฤติกรรมของเด็กไม่ให้เล่นแบบนี้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark