ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด รถแท็กซี่ชนตอม่อสะพาน เกิดเพลิงไหม้ เสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 21 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์สุดสลดในพื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุคนขับรถแท็กซี่ไม่ชินเส้นทาง ขับรถฝ่าความมืด ชนตอม่อก่อสร้างสะพานข้ามคลองปีกนก ถนน 200 ปี ที่มีแต่ความมืด ไม่มีป้ายเตือนหรือสัญญาณไฟบ่งบอกว่า เป็นจุดก่อสร้าง ทำให้รถพุ่งตกลงไปด้านล่าง เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง คนขับได้รับบาดเจ็บหนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถแท็กซี่ ที่พลัดตกลงไปด้านล่างในจุดก่อสร้างอย่างรุนแรง จนรถวอดเสียหายทั้งคัน พร้อมกับเผาไหม้ร่างของชายคนขับแท็กซี่ที่ติดอยู่ภายในรถ ในสภาพได้รับบาดเจ็บ โดยที่ไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน เป็นเหตุทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.ของเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) บริเวณจุดก่อสร้างสะพานข้ามคลองปีกนก ถนน 200 ปี พื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดที่มืดสนิท ไม่มีการติดตั้งสัญญาณไฟส่องสว่างแจ้งเตือนอันตราย หรือติดป้ายทำสัญลักษณ์ว่า มีการก่อสร้างสะพาน

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำดับเปลวไฟที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร พบเพียงนาฬิกาสายเหล็กที่สวมใส่อยู่ที่ข้อมือข้างขวา ขณะที่บัตรประชาชนและเอกสารต่าง ๆ ที่ติดตัวมาและอยู่ในรถ ถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งหมด รวมถึงป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จนไม่สามารถตรวจสอบได้

จากการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ พบรอยล้อรถแท็กซี่คันนี้ขับมาจากฝั่งถนนเทพรัตน จนหลุดแนวถนนพุ่งตกไปชนเหล็กเส้นที่ผู้รับเหมาเตรียมไว้หล่อเสาตอม่อสะพาน และกระแทกซ้ำเสาปูนเข้าอย่างจัง ทำให้เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่อาสาสมัครตำรวจชุมชน ซึ่งออกตรวจพื้นที่กับตำรวจสายตรวจ บอกว่า ขณะรับแจ้งเหตุได้รีบมาในทันที พบเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือคนขับได้ เป็นรถแท็กซี่ของสหกรณ์เจริญเมือง ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ขับขี่อาจไม่ชินเส้นทางและไม่ใช่คนในพื้นที่ อีกทั้งการก่อสร้างทางและสะพานแห่งนี้ ก็ไม่มีการติดป้ายเตือนอันตราย หรือติดตั้งไฟส่องสว่างแต่อย่างใด อาจทำให้คนขับแท็กซี่มองไม่เห็นทาง พุ่งตกลงไปชนตอม่อสะพานจนเกิดเหตุการณ์สลดในครั้งนี้

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ บอกว่า ได้ยินเสียงดังมาจากสะพานที่กำลังมีการก่อสร้าง ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเสียงเครื่องปั่นไฟระเบิด ในระหว่างที่คนงานกำลังทำงานอยู่ จากนั้นก็มีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นอีก ซึ่งผิดปกติ จึงรีบออกมาดู ก็เห็นเปลวเพลิงกำลังไหม้รถแท็กซี่อย่างรุนแรง และเห็นคนขับถูกไฟคลอกอยู่ในรถแบบต่อหน้าต่อตา แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ

แต่กว่ารถดับเพลิงจะมาก็ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เปลวเพลิงก็ลุกไหม้รถทั้งคันหมดแล้ว พร้อมกับบอกว่า จุดก่อสร้างสะพานแห่งนี้มืดมาก ไม่มีป้ายหรือไฟเตือนใด ๆ เป็นแบบนี้มานานแล้ว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่อยากออกไปไหนในช่วงกลางคืน เพราะเป็นเส้นทางอันตราย อยากให้ผู้รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark