ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุนัขกัดกันเป็นเหตุ บุกยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวอาชญากรรม 21 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้เกิดจากปัญหาสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านที่อยู่ติดกัน ออกมาไล่กัดกัน เป็นเหตุทำให้ชายอายุ 43 ปี ไม่พอใจ ถือปืนมาบุกยิงเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นเครือญาติกันเสียชีวิต และยิงภรรยาของเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าติดตามตัวมาดำเนินคดี พบปมเหตุเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมานาน 2 ปีแล้ วในประเด็นปัญหาสุนัขหลุดออกมากัดกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (20 ส.ค.) ภายในบ้านหลังหนึ่งซอยหลวงนรินทร์ ตำบลบางไผ่ พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา พบคราบเลือดอยู่ที่พื้นในบ้านและหน้าบ้าน และมีหยดเลือดอยู่ที่บริเวณท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ จากการตรวจสอบที่หน้าต่างห้องนอนหลังบ้าน มีร่องรอยกระจกแตกเสียหาย มีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ที่พื้น 4 ปลอก

โดยขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีสุนัขหลายตัวที่ทางเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และบ้านพักของผู้ก่อเหตุที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังตลอดเวลา และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายวิสุต อายุ 38 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 4 นัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นางสาวชาลินี ซึ่งเป็นภรรยาของนายวิสุต ถูกยิงที่ขา 2 นัด อาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ขณะที่ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายกมล อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเครือญาติกัน และมีบ้านพักอยู่ติดกัน โดยทั้งสองบ้านได้เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า นายกมล และนายวิสุต ผู้เสียชีวิต มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมานานแล้ว จนกระทั่งมาเกิดเรื่องสุนัขกัดกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่พอใจ เข้ามาโวยวายชกต่อยกัน จนกระทั่งนายกมล ทนไม่ไหวชักปืนออกมายิงนายวิสุตและภรรยา ขณะที่อยู่ในห้องนอน โดยยิงผ่านกระจกหน้าต่างเข้ามาด้านใน

และภายหลังเกิดเหตุการณ์อุกอาจดังกล่าว นายกมล ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะสี่ประตูสีดำหลบหนีไป ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา อยู่ระหว่างเร่งล่าติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าน่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล โดยจะประสานทางญาติและครอบครัวพาเข้ามอบตัวในเร็ว ๆ นี้ สำหรับผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นเครือญาติกัน และปลูกบ้านอยู่ติดกัน โดยไม่มีรั้วกั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันดีตามปกติ จนกระทั่งในช่วง 2 ปีหลัง ทั้งสองบ้านเกิดทะเลาะกัน มีสาเหตุหลักมาจากสุนัขที่ทั้งสองบ้านเลี้ยงไว้ ได้หลุดออกมากัดกันเป็นประจำ จนเลือดอาบ ทำให้ทั้งสองบ้านมีความบาดหมางกันมาตลอด จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark