ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สำรวจเส้นทาง ทักษิณ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันได้รับการประสานว่า "นายทักษิณ" จะกลับเข้าไทยจริงวันพรุ่งนี้ โดยตำรวจจะจัดขบวนคุ้มกัน มาตรฐานเดียวกับการดูแลบุคคลสำคัญ เพื่อป้องกันเหตุอันตราย

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ได้รับการประสานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยจริงในวันพรุ่งนี้ โดยในวันนี้ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซักซ้อมมาตรการดูแลความปลอดภัยการส่งตัวอดีตนายกฯ ไปยังสถานที่ต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่การตรวจและยืนยันตัวตนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง การพาตัวไปลงบันทึกประจำวัน และพาตัวไปยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายศาลและออกหมายขัง จากนั้นจะส่งตัวให้กับกรมราชทัณฑ์เพื่อนำควบคุมตัวไปยังเรือนจำ โดยจะให้การดูแลเช่นเดียวกับการดูแลบุคคลสำคัญ เพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

ขณะที่ทีมข่าว 7HD ได้ตาม พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปสำรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลฎีกา บริเวณท้องสนามหลวง ก่อนย้อนกลับไปตรวจสอบดูความเรียบร้อยบริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล หรือ เอ็มเจท (M-Jet) ภายในสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นจุดที่ นายทักษิณ จะนำเครื่องบินส่วนตัวมาลงจอด ได้รับคำยืนยันว่า ตำรวจมีความพร้อมดูแลความเรียบร้อยวันพรุ่งนี้ การข่าวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีการประสานแจ้งมวลชนให้อยู่ในจุดที่ตำรวจจัดเตรียมไว้ให้ พร้อมกับจัดกำลังคอยอำนวยความสะดวก เชื่อว่าไม่น่าเกิดปัญหาขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark