ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 21 ส.ค.66

ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านประเทศไทย ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก ติดตามกับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ในฝนฟ้าอากาศ

ช่วงนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านอยู่ที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณชายฝั่งเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ไทยมีฝนตกหนักหลายจังหวัด ต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่จังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ลพบุรี นครสวรรค์ สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 30-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และพังงา ทะเลอันดามัน และ อ่าวไทยตอนบน คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark