ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สำรวจเส้นทาง ทักษิณ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ประเด็นเด็ด 7 สี - หาก นายทักษิณ กลับเข้าไทยจริงวันพรุ่งนี้ จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างไร คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร ลงพื้นที่ไปสำรวจเส้นทาง และความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อย ติดตามจากรายงาน

ทันทีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงไทย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเป็นด่านแรก ที่จะพาไปตรวจสอบหมายจับ จากนั้นจะพาตัวส่งให้ตำรวจ สน.ดอนเมือง ไปลงบันทึกจับกุม ก่อนที่จะพาตัวออกมาด้านหน้าอาคาร ซึ่งทีมข่าวสังเกตเห็นว่ามีการตกแต่งพื้นที่ใหม่ และยังติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ไว้ที่ทางออก ตามที่มีการร้องขอมาจาก นายทักษิณ จากนั้นขบวนรถคุ้มกัน 13 คัน ซึ่งจะประกอบไปด้วยตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษต่าง ๆ จะพาตัว นายทักษิณ ไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายศาล

ขณะที่ศาลจะอนุญาตให้เฉพาะโจทก์และญาติของจำเลยเท่านั้น เข้าไปฟังสรุปผลคำพิพากษา และออกหมายขัง ก่อนที่ตำรวจจะคุ้มกันพา นายทักษิณ ไปควบคุมตัวยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยในแต่ละจุด ตำรวจมีการวางแนวป้องกัน ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปสร้างความวุ่นวายได้

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า ที่มีความกังวลว่าในวันเดียวกันนั้น ยังเป็นนัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีฮั้วประมูลสร้างโรงพักทดแทน ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ที่อาจมีมวลชน 2 ฝ่ายกระทบกระทั่งกันนั้น ได้มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ดูแลความเรียบร้อย เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark