ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลอบวางระเบิด หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุด รปภ.ครู จ.นราธิวาส

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายดักซุ่มหวังจุดชนวนระเบิด ขณะที่ชุดคุ้มครองครูผ่าน โชคดีระเบิดทำงานช้า ทำให้เจ้าหน้าที่รอดตายหวุดหวิด

ตำรวจ สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณริมถนน 3 แยกทางเข้า โรงเรียนบ้านจะแลเกาะ ตำบลมะนังตายอ จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด, นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุบริเวณป้ายบอกสัญลักษณ์ โรงเรียนบ้านจะแลเกาะ พบมีหลุมลึกประมาณ 1 ฟุต กว้าง 5 ฟุต และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ชุดคุ้มครองครูได้เสร็จสิ้นภารกิจ และกำลังเดินทางกลับฐานที่ตั้ง โดยขณะที่ผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิด แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ผ่านจากจุดระเบิดไปเพียง 30 เมตร เท่านั้น

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่ และสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark