ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มิจฉาชีพหลอกเจ้าอาวาส อ้างเป็นผู้ว่าฯ จะทำบุญเงินล้าน แต่ขอค่ารถ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - มิจฉาชีพทำทุกอย่างเพื่อเงิน ไม่สนบาปกรรม ล่าสุดโทรไปหลอกเจ้าอาวาสวัดในจังหวัดนนทบุรี อ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด จะทำบุญทอดกฐิน แต่ต้องให้วัดโอนเงินค่าคนงาน ค่าขนส่งให้ก่อน ไปติดตามรายงานจากคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ไม่สามารถติดต่อหมายเลขปลายทางได้ในขณะนี้ เสียงปลายสายแจ้งให้รู้ว่ามิจฉาชีพปิดเครื่องหนี ไหวตัวทัน เพราะเหยื่อไม่หลงกล

เหตุการณ์นี้ต้องว่าพระเจ้าก็ไม่เว้น มิจฉาชีพโทรมาหาเจ้าอาวาสวัดหงษ์ทอง จังหวัดนนทบุรี อ้างตัวเป็น นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ต้องการจะทำบุญทอดกฐินกับทางวัด โดยจะทำบุญเป็นเงิน 2 แสนบาท แถมยังมีญาติที่อ้างว่าใกล้ตายต้องการจะทำบุญครั้งใหญ่เป็นเงิน 1 ล้านบาท ให้กับทางวัด

จะทำบุญเป็นล้าน แต่อ้างว่าต้องให้วัดช่วยออกเงินตามศรัทธา เพราะต้องหาข้าวหาน้ำให้คนงาน ไหนจะค่าใช้อื่น ๆ อีกหลายรายการ รวมยอดที่อยากให้วัดช่วยอนุเคราะห์เป็นเงินราว 30,000 บาท

มิจฉาชีพทำทุกทางเพื่อให้ได้เงิน ทวงบุญคุณแทนคนอื่น อ้างผู้ว่าฯ เคยมาถวายโฉนดที่ดิน แต่หารู้ไม่ว่าเจ้าอาวาสวัดจำเสียงผู้ว่าได้ และเสียงปลายสายแม้จะพยายามพูดจาสุภาพ แต่ไม่ใช่ จึงแอบประสานทีมงานผู้ว่าฯ ลับหลัง ชัดโดนหลอกเข้าแล้ว จึงพยายามไล่ต้อนให้จนมุม สุดท้ายไหวตัวทันปิดเครื่องหนี

ทุกวันนี้กลโกงมิจฉาชีพทำทุกทางขอแค่ให้ได้เงิน แม้ขาข้างหนึ่งจะอยู่ในนรกก็ไม่สน หลอกได้แม้กระทั่งพระเจ้า ต้องเตือนวัดทั้งหลายอย่าหลงกล ใครจะทำบุญให้มาหาต่อหน้า และไม่มีสายบุญคนไหนขอเงินพระ ยิ่งจะมาทำบุญเป็นล้านบาท แต่ขอเงินทอนหลักหมื่น ยิ่งไม่มีอยู่จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark