ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โฆษกศาลฯ เผยขั้นตอนนำ ทักษิณ ส่งศาลฎีกา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูความพร้อมของทางฝั่งศาล เพราะต้องรับมือพร้อมกันในวันเดียวถึง 2 เรื่อง คือ เรื่องของ นายทักษิณ ที่จะต้องถูกพามาศาล และคดีโรงพักร้าง ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นจำเลย ซึ่งศาลนัดอ่านคดีบ่ายวันนี้ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าสองคู่ขัดแย้งในเหตุวุ่นวายทางการเมืองเมื่อทศวรรษก่อนอาจจะได้มาเจอกัน ซึ่งทั้งคู่ก็มีฐานมวลชนของตัวเอง แบบนี้จะเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายหรือเปล่า

ก่อนอื่นมาดูฝั่ง นายทักษิณ กันก่อน นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อ นายทักษิณ มาถึงศาลจะถูกนำตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี ซึ่งห้องดังกล่าวจะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย

เพราะในวันดังกล่าวศาลฎีกาฯ ยังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกเป็นจำเลยด้วย โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพัก ใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด ส่วนคดีของ นายทักษิณ คาดว่า จะนำตัวเข้าทางประตูฝั่งสนามหลวงและจะอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่ด้านนอกรั้วศาลเท่านั้น จะไม่ถ่ายทอดภาพและสัญญาณสดจากห้องพิจารณาคดี แต่จะออกใบแถลงข่าวให้ภายหลังพิจารณาคดีเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นจาก นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า ศาลนัดเวลา 10.00 น. นายสุเทพ จะเดินทางไปตามนัดฟังคำพิพากษา ส่วนจำเลยคนอื่น จากการประสานก็ทราบว่า จะเดินทางไปฟังคำพิพากษาทุกคน ก็มีความพร้อม ส่วนรายละเอียดก็คงได้หลังจากฟังคำพิพากษาเสร็จสิ้น เมื่อถามถึง กำหนดนัดอ่านคำพิพากษา วันเวลาตรงกันกับการส่งตัว นายทักษิณ หากพบหน้ากันจะเป็นอะไรไหม นายสวัสดิ์ กล่าวว่า คงจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะ นายสุเทพ ก้าวผ่านตรงนั้นมานานเเล้ว เเละเชื่อว่า อาจจะไม่ได้เจอกันในศาลฎีกา เพราะคงเเยกห้องพิจารณา

จากศาลไปต่อกันที่ความพร้อมของฝั่งเรือนจำ เตรียมความพร้อมไว้อย่างไร เมื่อ นายทักษิณ มาถึง แฟนเพจ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความแจ้งว่า งดเยี่ยมญาติ ณ เรือนจำฯ ในวันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เขตเรือนจำกลุ่มลาดยาว ที่อาจมีกลุ่มมวลชนเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก แต่ยังคงเปิดการเยี่ยมญาติผ่านแอปพลิเคชันไลน์ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark