ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จตุพร แนะ ทักษิณ ปล่อยวาง แท็กติกรอดคุกทำไม่ง่าย

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 22 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ในเมื่อคุณทักษิณ พร้อมกลับไทย ก็หมายความว่าพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่เรือนจำ ก็เลยมีคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่เคยอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 5 ครั้ง เพราะคดีทางการเมือง และเคยเป็นลูกน้องของคุณทักษิณด้วย ก็คือ คุณจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง แนะคุณทักษิณว่าให้เร่งปล่อยวาง จะอยู่ในเรือนจำได้ดีที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการประกาศเดินทางกลับประเทศไทยของคุณทักษิณ ชินวัตร บอกว่า ก่อนจะไปพูดถึงเรื่องแท็กติกเทคนิคติดคุกอะไรใด ๆ เอาให้ 09.00 น.วันนี้ ได้เห็นคุณทักษิณตัวเป็น ๆ โผล่ที่เมืองไทยก่อน เพราะที่ผ่านมาคุณทักษิณก็บอกว่าจะกลับบ้านมามากกว่า 20 ครั้งแล้ว แต่ก็มีการเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้ายทุกที แต่ถ้ากลับมาจริง ๆ จะต้องมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับโทษ ก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบ แต่การจะนำใบรับรองแพทย์เกี่ยวกับการรักษาดวงตาที่มีปัญหา มาเป็นข้ออ้างในการที่จะไม่อยู่ในเรือนจำ หรืออยู่ในเรือนจำให้น้อยลง

นายจตุพร บอกว่า ตามขั้นตอนแล้วการรักษาเป็นสิทธิที่สามารถรักษาได้อยู่แล้ว เพียงแต่โรงพยาบาลของราชทัณฑ์ ไม่มีจักษุแพทย์เฉพาะทางที่สามารถรักษาได้ ก็ต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลตำรวจ และตนก็เชื่อว่าโรงพยาบาลตำรวจ ก็ยังไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ สุดท้ายก็ต้องส่งไปที่โรงพยาบาลเอกชน และนั่นก็จะกลายเป็นประเด็นให้คนจับจ้องถึงการเป็นอภิสิทธิ์ชน

แต่ถามว่าการรักษาในลักษณะนี้มีให้เห็นหรือไม่ ก็เคยมีให้เห็น เพียงแต่คนอื่นเป็นคนโนเนมโนบอดี แต่คุณทักษิณไม่ใช่ หากการรักษามีระยะเวลา 5 วัน, 7 วัน หรือ 1 เดือน ก็คงเป็นไปตามขั้นตอนการรักษาปกติ แต่หากระยะเวลายาวนานมากไปกว่านั้น ก็ต้องมาตั้งคำถามว่าเพราะอะไร เพราะอย่าลืมว่ากระบวนการตรวจสอบภายนอก ก็พร้อมจะตรวจสอบคุณทักษิณอยู่ตลอดเวลา

นายจตุพร ยังฝากบอกไปถึงคุณทักษิณ บอกว่า หากพร้อมที่จะติดคุก ก็ต้องปล่อยวางให้เร็วที่สุด ต้องลืมว่าตัวเองเคยเป็นใคร เรือนจำคือสุสาน คนเป็นจะต้องไม่พกความคับแค้นเข้าไป และพกความคับแค้นออกมา และต้องยอมรับให้ได้ว่าการที่ตนติดคุก ไม่ได้ติดแค่คนเดียว แต่เปรียบเสมือนครอบครัวก็ติดคุกไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark