ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตลาดหุ้นไทยสดใสทั้งวัน หลังการเมืองเดินหน้า

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตลาดหุ้นไทย วันนี้ เปิดตลาดสดใส และเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน ขานรับสถานการณ์การเมือง

ตลาดหุ้นไทยสดใสทั้งวัน หลังการเมืองเดินหน้า
นักลงทุนเริ่มฟื้นความเชื่อมั่น หลังเกิดสัญญาณที่ดีทางการเมือง โดยเฉพาะได้ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ส่งผลให้ปิดตลาดไปด้วยดัชนี 1,545.60 จุด เพิ่มขึ้น 19.75 จุดมูลค่าซื้อขาย 71,924 ล้านบาท

ซึ่งนักวิเคราะห์ฯ เผยตลาดหุ้นไทยวันนี้พุ่งขึ้นกว่า 20 จุด ตอบรับสมาชิกวุฒิสภาลงมติหนุน นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เกินเป้า ทำให้สามารถเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ และยังส่งผลบวกต่อหุ้น SIRI ปรับตัวขึ้นเด่นอีกด้วย

เอกชน เชื่อเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อได้
ด้าน นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย มองว่าการกลับมาประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้มีผลต่อเศรษฐกิจไทย เพราะภาคธุรกิจเอกชนให้ความสำคัญกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีมากกว่า เนื่องจากมีผลกับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะมีผลให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อได้อย่างราบรื่น ซึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน มีความเหมาะสม เนื่องจากเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจ เชื่อว่าจะสามารถบริหารประเทศโดยเฉพาะเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ข่าวดี ชะลอขึ้นค่าทางด่วนอีก 6 เดือน
มีข่าวดี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ประกาศชะลอปรับขึ้นค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ออกไปอีก 6 เดือน จากกำหนดเดิมที่จะปรับขึ้นอีก 5 บาท ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน รวมถึงลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการทางด้านขนส่ง คิดเป็นมูลค่ากว่า 233 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark