ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่องนาฬิกา ทักษิณ แพงร้อยล้าน ก่อนสลับใส่เรือน 8 พัน

เช้านี้ที่หมอชิต - การกลับมาไทยของคุณทักษิณครั้งแรกในรอบ 17 ปี  มีสิ่งสะดุดตาที่หลายคนอยากจะรู้มาก นั่นคือ นาฬิกาที่คุณทักษิณใส่ขณะนั่งเครื่องบินส่วนตัว ต้องบอกว่า ราคาไม่ธรรมดา หลักร้อยล้านบาท 

ภาพถ่ายคุณทักษิณ ชินวัตร บนเครื่องบินส่วนตัว ระหว่างเดินทางกลับประเทศไทยช่วงเช้าวานนี้ (22) นอกจากจะเผยให้เห็นใบหน้าเปล่งปลั่ง ดูยิ้มแย้ม แจ่มใส อีกสิ่งสะดุดตา คือ นาฬิกาหรูที่อดีตนายกฯ ใส่มา ยี่ห้อ Patek Philippe (ปาเต็ก ฟิลิปป์)  รุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 ราคาเริ่มต้นในช็อป 100 ล้านบาท ขณะที่ราคาประเมินรีเซลล์ ไว้ที่ 150 ล้านบาทขึ้นไป

ที่มาความแพงของนาฬิกาหรูเรือนนี้ ผลิตจากทองคำ 18 กะรัต ใช้กระจกแซฟไฟร์กันกระแทก รอยขีดข่วน ตัวเรือนใช้วัสดุสเตนเลสสตีล ขนาด 47.7 มิลลิเมตร หนา 16.1 มิลลิเมตร ตัวสายทำจากหนังจระเข้ ยังมีคุณสมบัติพิเศษ หน้าปัดบอกเวลาทั้งหน้าและหลัง แถมได้รับการยอมรับจนถูกขนานนามให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความซับซ้อนที่สุดในโลก

ทันทีที่คุณทักษิณ เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ขณะเดินออกมาก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์ มีคนตาไวสังเกตเห็นนาฬิกาบนข้อมือกลับกลายเป็นอีกเรือน คาดว่ามีการถอดเปลี่ยนเรือนหรูเก็บไว้ แล้วสลับมาใส่นาฬิกายี่ห้อ Omega X Swatch  รุ่น Mission to Mars แทน ซึ่งรุ่นนี้หน้าปัดขาวกรอบแดงเก๋ สนนราคาอยู่ที่ 9,300 บาท (ยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าไม่เกิน 20,000 บาท) โดยมีข้อมูลจากกลุ่มคนเล่นนาฬิกา ระบุว่า ถ้าใส่ Grand Master Chime จะเจอภาษีสิบกว่าล้านบาท ซึ่งนาฬิการุ่นนี้ มีผู้นำอย่าง นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ใส่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark