ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ล่าดุเดือด! จับ 'ทักษิณ' แก๊งทวงหนี้ขาโหด ประวัติโชกโชน

ข่าวอาชญากรรม 23 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนอกจากมีการควบคุมตัว นายทักษิณ ชินวัตร ไปดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว ยังมีทักษิณอีกคนที่ถูกตำรวจจับ เพราะเป็นแก๊งทวงหนี้โหด ตำรวจต้องใช้เวลาไล่ล่านานกว่า 4 ชั่วโมง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาลเข้าจับกุม นายทักษิณ พันเพียร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่เคยก่อคดีทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนเกือบพิการ ในพื้นที่ สน.หนองค้างพลู

สำหรับพฤติการณ์ของนายทักษิณ เป็นแก๊งทวงหนี้ขาโหด ย่านหนองแขม มีประวัติโชกโชน ทั้งคดียาเสพติด และอาวุธปืน ช่วงกลางปี 2565 สร้างวีรกรรมสุดเหี้ยม ก่อเหตุจู่โจมทำร้ายผู้เสียหายอย่างไร้ความปรานีจนแน่นิ่งสลบไป ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเกือบกลายเป็นผู้พิการไปตลอดชีวิต

ต่อมาผู้เสียหายแจ้งความที่ สน.หนองค้างพลู และได้เรียกนายทักษิณมาให้ปากคำ แต่นายทักษิณไม่มีท่าทีสะทกสะท้าน แถมเต๊ะจุ๊ย วางมาด บอกพร้อมรับผิดชอบ เล่นแง่ดึงเวลาให้ตายใจ ก่อนเผ่นหายเข้ากลีบเมฆ จนตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับในเวลาต่อมา

แต่นายทักษิณยังคงวนเวียนไปข่มขู่ผู้เสียหายให้หวาดผวาอยู่หลายครั้ง จนไม่มีอันได้ทำมาหากิน จึงขอความช่วยเหลือไปที่เพจสืบนครบาล ต่อมาตำรวจจึงวางกำลังแฝงตัวในซอยสุขสวัสดิ์ 26 กระทั่งพบตัวนายทักษิณขี่รถจักรยานยนต์อยู่กับพรรคพวก แต่ยังไหวตัวทันพยายามขับรถหลบหนี จึงเกิดการการไล่ล่าระทึกเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนไปจนมุมที่บริเวณสะพานข้ามคลอง ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร สิ้นลายในที่สุด

นายทักษิณ รับสารภาพว่าเคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติดมา 3 ครั้ง และคดีพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร แต่ในหมายจับคดีล่าสุด เมื่อประมาณปี 2565 นายทักษิณมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานที่ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างด้วยกัน แล้วไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าสาเหตุไม่ได้มาจากการทวงหนี้โหด แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างขยายผลไปถึงเครือข่ายเงินกู้แก๊งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark