ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เงินดิจิทัล 10,000 บาท เข้าเมื่อไหร่ คนแห่ทักถาม พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมรับนโยบาย


เงินดิจิทัล 10,000 บาท เข้าเมื่อไหร่ คนแห่ทักถาม พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมรับนโยบาย

หลังจากที่ประชุมรัฐสภามีมติเห็นชอบให้ นายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นายเศรษฐาได้ออกมาเปิดใจขอบคุณประชาชน และสมาชิกรัฐสภา ประกาศจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ท่ามกลางความยินดีของกลุ่มผู้สนับสนุน และหลายคนที่รอนโยบายของพรรคเพื่อไทย

โดยเฉพาะนโยบายชูโรง "ดิจิทัลวอลเล็ต (Digital wallet) 10,000 บาท" ที่พรรคเพื่อไทยประกาศ พร้อมเดินหน้าทันที หากได้เป็นรัฐบาล คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับทุกคน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน บรรเทาปัญหาปากท้อง และกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ให้กลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง

อ่านข่าว : เงื่อนไข "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" เพื่อไทยตอบแล้ว ใครได้บ้าง กดเป็นเงินสดได้หรือไม่?

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ เกิดกระแสพูดถึงนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทกันอีกครั้ง ส่งข้อความไปหานายเศรษฐา ถามจะได้เมื่อไร ไม่เว้นแม้แต่คนดังอย่าง "แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ก็ออกมาโพสต์ผ่านเพจส่วนตัวทันที ที่ทราบผลว่า นายเศรษฐา ฉลุยได้นั่งเก้าอี้นายกฯ  ระบุข้อความ "รอเงินดิจิทัล 10,000 บาท ตอนเที่ยงพรุ่งนี้เลยค่ะ" นอกจากนี้แพรรี่ ยังแชร์โพสต์ ที่มีคนทักไปถามนายเศรษฐา เงินเข้าเมื่อไรครับ ระบุ "คุณพี่ร้อนเงินหรอคะ" จนมีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลค์ กดแชร์ คอมเมนต์กันสนั่น 

อ่านข่าว : แพรรี่ ไพรวัลย์ หลังรู้ผลโหวตนายกฯ ลั่น รอเงินดิจิตอล 10,000 บาท ตอนเที่ยงพรุ่งนี้เลยค่ะ

สำหรับนโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทโดยตรงผ่าน "กระเป๋าเงินดิจิทัล" (Digital Wallet) สามารถใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน แต่ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศ ใช้จ่ายได้ภายใน 6 เดือน โดยจะใช้ทีเดียวหรือทยอยใช้ก็ได้ และไม่สามารถเบิกถอนเป็นเงินสดได้


BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark