ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

พี่ศรี จ่อยื่นสอบ กรมราชทัณฑ์ เอื้อประโยชน์-เลือกปฏิบัติ นช.ทักษิณ


"ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง  ป.ป.ช.กรมราชทัณฑ์ เอื้อประโยชน์-เลือกปฏิบัติ "นช.ทักษิณ" ข้องใจไม่ต้องผมสั้น-ป่วยจริงหรือเปล่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้โชว์ฟิตปั๋ง

วันนี้ (วันนี้ 23 ส.ค. 66) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เผยว่า กรณีที่มีปฏิบัติการต้อนรับทักษิณ(โทนี่)นักโทษหนีคดีไปต่างประเทศ ให้กลับมารับโทษจำคุกในเรือนจำเมื่อ 22 ส.ค.66 นั้น สังคมมีข้อสังสัยมากมาย อาทิ
       
- แน่ใจหรือว่าโทนี่มีโรค “ป่วยรุมเร้า” จริง ? แล้วทำไม 11 ก.ค.66 อุ้งอิ้งโพสต์การไปตรวจสุขภาพของโทนี่ บอกว่า “แข็งแรงดี ลูกหลานก็ดีใจค่า” ก่อนหน้านี้อยู่ดูไบ โทนี่ก็โชว์ฟิตปั๋งทั้งว่ายน้ำ เตะเป้า ยกดัมเบลล์ แต่พอมาถึงเมืองไทยราชทัณฑ์กลับแถลงโชว์ป่วยชะงั้น คุณคิดว่าคนไทยกินแกลบ กินหญ้าหรือ? หรือเตรี๊ยมกันไว้เพื่อใช้เป็นข้ออ้างเพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดในการขอโอนไปรักษาตัวในห้องพิเศษได้นอนเบาะนุ่มๆในห้องแอร์เย็นฉ่ำของโรงพยาบาลตำรวจกันหรือไม่ครับ ?
- ระเบียบกรมราชทัณฑ์ ฉบับล่าสุด 23 ส.ค.65 ระบุว่า นช.ชายทุกคนต้องไว้ผมสั้น ด้านหน้าและกลางศีรษะยาวไม่เกิน 5 ซม. ชายผมรอบศีรษะเกรียนชิดผิวหนัง ข้ออ้างว่าโทนี่เป็นผู้สูงวัยอายุมากแล้ว-เป็นผู้หลักผู้ใหญ่นั้น เขียนเป็นข้อยกเว้นเอาไว้ข้อไหนครับ ?
- ปกติ นช.ทุกคนเมื่อศาลอ่านคำพิพากษาและเซ็นต์ชื่อยอมรับโทษแล้ว จะต้องนำ นช.ขึ้นรถราชทัณฑ์เดินทางไปเรือนจำทันที แต่โทนี่กลับนั่งรถเบาะนิ่มแอร์เย็นฉ่ำ มีรถตำรวจนำ มีรถยนต์ประกบตามเป็นขบวน ยังกับขบวนต้อนรับอาคันตุกะจากต่างประเทศไปเยี่ยมชมราชทัณฑ์ ตั้งแถวตะเบะ ไม่กระดากใจกันบ้างหรือ?
- ห้วง 10 วันแรกต้องกักโรค  ให้อยู่ห้องขังเดี่ยวพอเข้าใจได้ แต่หลังจากนั้น จะยังคงมีอภิสิทธิ์อยู่ห้องเดี่ยว กินหรูอยู่สบาย ที่ผู้คนเขานินทาตลอดไปหรือไม่ ?

ทั้งหมดนี้ นักโทษสูงวัยคนอื่นๆ ราชการไทยจะให้อภิสิทธิ์เยี่ยงนี้เหมือนกันทุกคนหรือไม่? หรือ “คุกมีไว้ขังเฉพาะคน…?”  “ตกลง นช.โทนี่ เป็นนักโทษที่หนีคดีอาญาแผ่นดินไป 17 ปี หรือเป็นเทวดาที่เหล่าลูกช้างควรต้องศิโรราบกราบไหว้บูชาครับ” ผมคนไทยไม่ได้กินแกลบกินหญ้า จึงไม่อาจทนเห็นการกระทำเยี่ยงนี้ได้ จำต้องนำความไปร้อง ป.ป.ช.ให้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันพฤหัสที่ 24 ส.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.นนทบุรีครับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ศรีสุวรรณ จรรยา


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark