ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อุทาหรณ์ทาสแมว อย่าทำเด็ดขาด! ป้อนยา พาราเซตามอล สุดท้ายแมวน้ำลายไหล ชักเกร็ง

ป้อนยาพาราแมว

หมอโพสต์เตือนอุทาหรณ์ทาสแมว อย่าทำเด็ดขาด! อันตรายมาก ป้อนยา พาราเซตามอล สุดท้ายน้ำลายไหล ชักเกร็ง

วันนี้ 23 ส.ค.2566 โรงพยาบาลสัตว์บ้านกลาง-Banklang Animal Hospital ได้โพสต์เฟซบุ๊กเผยเคสน้องสลอธ เตือนอุทาหรณ์ทาสแมว อย่าป้อนยา พาราเซตามอล เด็ดขาด ระบุ "อย่า!!ให้ยา พารา กับ แมว! หมอขอรบกวนท่านที่เห็นโพสนี้ทุกท่าน แชร์ไปให้ เจ้าของแมว ทุกท่านทราบครับ!

น้องสลอธ  มาหาหมอด้วยอาการชักเกร็ง ไม่มีสติ หลังซักประวัติ  พบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ชั่วโมง เจ้าของรู้สึกว่าน้องตัวร้อน ด้วยความไม่รู้เจ้าของจึงได้ “ป้อนยาพาราเซตามอล(500มิลิกรัม) ให้กิน 1 เม็ด”หลังจากนั้นน้องเริ่มมีอาการดวงตาเบิกโพรง น้ำลายไหลยืด และเริ่มมีอาการตัวกระตุก จึงรีบพามาหาหมอ

ตอนนี้หมอได้ให้ยาต้านพิษยาพาราเซตามอล และให้ยาดักจับสารพิษกับน้องทั้งหมดแล้วนะครับ ตอนนี้น้องยังคงต้องรอดูอาการ ดูการตอบสนองต่อยา  อย่างใกล้ชิด ในความดูแลขอหมอนะครับ ขอให้ทุกๆคนช่วยเป็นกำลังใจและช่วยส่งแรงใจ ให้น้องสล๊อตด้วยนะครับ หมอขอบพระคุณมากครับ

ปล.เจ้าของน้องแมว มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา ตอนแรกจะให้หมอดูอาการให้เฉยๆโดยให้หมอทำการรักษาแค่เบื้องต้นและจะพาน้องกลับ แต่หมอเห็นอาการน้องแล้ว ไม่สามารถปล่อยน้องกลับไปได้จริงๆครับ หมอเลยขอช่วยเจ้าของเคสนี้ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายนะครับ

ปล 2 ขอขอบพระคุณทุกความเมตตา ที่ทักมาหาหมอทั้งหน้าเพจและหลังไมค์ ที่ต้องการช่วยเหลือดูแลค่ารักษาน้อง หมอขอแจ้ง ณ ที่นี้นะครับ เคสน้องสลอธ หมอช่วยดูแลน้องเองครับ และไม่ได้เปิดรับบริจาคแต่อย่างใดนะครับระวังมิจฉาชีพด้วยนะครับ

ปล 3 ทุกท่านที่เข้าเห็นโพสนี้ อย่าว่าเจ้าของน้องสลอธ เลยครับ ด้วยใจจริงเจ้าของน้องก็เป็นห่วงน้อง แต่ด้วยความไม่รู้ จึงทำให้ทำพลาดด้วยการป้อนยาพาราให้น้อง ***และหมอเชื่อเหลือเกินว่า ยังมีคนเลี้ยงน้องแมวอีกหลายคนที่ไม่รู้ ว่าแมว ไม่สามารถ ให้ยาพาราได้***เรามาช่วยกันแก้ไข และช่วยรณรงค์ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกดีกว่าครับ ขอบพระคุณครับ"


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลสัตว์บ้านกลาง-Banklang Animal Hospital

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark