ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบ ปั่นป่วน ใน 4 อำเภอ จ.นราธิวาส

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายแขวนป้ายและพ่นข้อความบนถนน 4 จุด ใน 4 อำเภอของ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นฝีมือของ แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนเท่านั้น

ตำรวจ สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส รับแจ้งมีคนร้ายผูกป้ายผ้าเขียนข้อความภาษาไทยว่า "สันติภาพที่ยั่งยืนมีจริงไหม" ริมถนนบ้านทอง หมู่ที่ 13 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส

ในที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายได้ผูกป้ายผ้าดังกล่าวไว้ตามต้นไม้ และเสาไฟฟ้าริมถนน ห่างจากป้ายผ้าดังกล่าวเล็กน้อย มีวัตถุต้องสงสัยรูปทรงกระบอก ยาว 4 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้า และมีสายไฟโผล่ออกมา 2 เส้น โดยใช้เทปพันสายไฟสีดำพันไว้โดยรอบ นอกจากนี้คนร้ายยังใช้สีสเปรย์สีแดงพ่นข้อความเดียวกันบนพื้นผิวถนนด้วย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ก่อนจะพบว่าเป็นระเบิดปลอม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ในอำเภอเจาะไอร้อง อำเภอบาเจาะ และอำเภอยี่งอ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าเป็นฝีมือของแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบทางกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับแฟ้มบุคคลในทำเนียบคดีความมั่นคงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark