ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตรวจสอบจระเข้โผล่แกรนด์แคนยอน จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - หน่วยงานท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบกรณีมีการเผยแพร่ภาพของจระเข้ ในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชลบุรี เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว

เป็นภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านออนไลน์ โดยเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งกำลังว่ายน้ำไปมาอยู่ภายในสระน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชลบุรี นั่นคือแกรนด์แคนยอนเมืองไทย ในตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง พร้อมทั้งมีการตั้งคำถามว่า สัตว์น้ำตัวดังกล่าวเป็นจระเข้หรือตัวเงินตัวทอง

จากการตรวจสอบพบว่าแกรนด์แคนยอนได้มีการปรับปรุงพื้นที่ โดยจัดทำรั้วเหล็กป้องกันปัญหานักท่องเที่ยวตกลงไป เนื่องจากมีความสูงหลายร้อยเมตร แต่ยังไม่พบจระเข้ออกมาว่ายน้ำ หรือออกมาหากิน เหมือนกับภาพที่ถูกเผยแพร่

ชาวบ้าน เล่าว่า ตนเองไม่รู้เหมือนกันว่ามีจระเข้ในสระน้ำของแกรนด์แคนยอน แต่ถ้ามีจริงน่าจะเป็นในช่วงที่เกิดน้ำท่วมจระเข้ที่เลี้ยงเอาไว้อาจหลุดออกมา

ทางด้านหน่วยงานท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่สระน้ำของแกรนด์แคนยอน ตรวจสอบจระเข้ โดยระบุว่า สัตว์ที่พบไม่ใช่จระเข้ แต่เป็นตัวเงินตัวทองที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ จึงขอให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวได้สบายใจว่าจะไม่เป็นอันตรายกับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว 

ดังนั้น นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางชมความสวยงามตามธรรมชาติ และบันทึกภาพ ทั้งสระน้ำสีเขียวมรกต และหน้าผาที่สูงชัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark