ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รพ.ตร.ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติรักษา ทักษิณ นอนห้องพัดลม

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากนายทักษิณ กลับมาถึงไทย แล้วนำตัวไปแยกคุมขังในแดน 7 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปรากฎว่า เมื่อคืน นายทักษิณ เกิดอาการแน่นหน้าอกกะทันหัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ย้ายตัวมารักษาด่วนที่ชั้น 14 ห้องรอยัลสูท โรงพยาบาลตำรวจ จนถูกวิจารณ์ว่าหรูหรา ทำให้โรงพยาบาลตำรวจ ออกมาชี้แจงยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ

รพ.ตร.ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติรักษา ทักษิณ นอนห้องพัดลม
พลตำรวจโท โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้เคลื่อนย้ายตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารักษาตัวด่วนกลางดึกที่โรงพยาบาลตำรวจว่า เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกิดอาการแน่นหน้าอกกะทันหัน ค่าออกซิเจนต่ำ และค่าความดันโลหิตสูงมาก ทีมแพทย์ราชทัณฑ์ จึงลงความเห็นให้ส่งตัวด่วนมาที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยรถราชทัณฑ์ เพราะมีความดันโลหิตสูงถึง 170 มิลลิเมตรปรอท และนำตัวไปชั้นที่ 14 ทันที ซึ่งเดิมชั้นดังกล่าวใช้เป็นพื้นที่กักตัวผู้ป่วยโควิด 19

ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศใช้งานไม่ได้ ต้องใช้พัดลม 2 ตัว ระบายอากาศแทน และห้องพักของทักษิณไม่ได้อยู่ฝั่งที่มองเห็นทัศนียภาพภายนอก เพราะฝั่งดังกล่าวติดกระจก อากาศร้อน

แพทย์รักษาด้วยการให้น้ำเกลือ พร้อมระดมทีมแพทย์ตั้งเป็นคณะรักษารวม 6 ท่าน มีหมอเชี่ยวชาญด้านหัวใจ ปอด และโควิด-19 อยู่ในทีม ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ใส่เครื่องพันธนาการ เพราะตามกฎหมายผู้ป่วยต้องโทษที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี หรือมากกว่า 70 ปีขึ้นไปไม่ต้องใส่เครื่องพันธนาการ เพราะจะทำให้การรักษาเกิดความยุ่งยาก ยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติ

ส่วนอาการนายทักษิณ จากการสอบถามทีมแพทย์ที่รักษา นายทักษิณมีอาการดีขึ้นเล็กน้อยแต่ยังใส่สายออกซิเจน ความดันยังสูงอยู่ สามารถสื่อสารได้ แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบ แพทย์ต้องเฝ้าระวังโดยสั่งงดเยี่ยมทุกกรณี ส่วนกรณีถ้าญาติต้องการย้ายตัวไปโรงพยาบาลเอกชน จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจกรมราชทัณฑ์

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลตำรวจ พบว่า นายทักษิณ รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานสรณ์ 88 พรรษา ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง โดยชั้นดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ปีก ปีกละ 1 ห้อง ซึ่งนายทักษิณ รักษาตัวอยู่ที่ห้องรอยัล สูท ห้อง 1401 ภายในห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและมีพยาบาลดูแลใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งก่อนหน้านี้ ฝน มาริสา เจ้าของตำแหน่ง Mrs.Thailand World 2023 เคยโพสต์คลิปลงติ๊กต็อกรีวิวห้องพักโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมแคปชันว่า "รพ.ตำรวจ วิวหลักล้านจริง ๆ" ไม่น่าเชื่อว่า นี่จะเป็นโรงพยาบาลเพราะว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม ไม่ต่างจากอยู่คอนโด แถมวิวสนามกอล์ฟอีกด้วย โดยคลิปนี้เป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2563

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบกรมราชทัณฑ์เลือกปฏิบัติ ทักษิณ
ขณะที่นักร้องคนดัง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ในวันที่ 24 ส.ค.66 (วันนี้) เวลา 10.00 น. เตรียมร้อง ป.ป.ช.ให้สอบกรมราชทัณฑ์ว่า เอื้อประโยชน์ เลือกปฎิบัติต่อ นช.ทักษิณหรือไม่
สังคมมีข้อสงสัยมากมาย อาทิ โทนี่มีโรคป่วยรุมเร้าจริงหรือ ? แล้วทำไม 11 ก.ค.66 อุ๊งอิ๊งโพสต์การไปตรวจสุขภาพของโทนี่ บอกว่า "แข็งแรงดี" ก่อนหน้านี้อยู่ดูไบ ก็โชว์ฟิตปั๋งทั้งว่ายน้ำ เตะเป้า ยกดัมเบลล์ แต่พอมาถึงเมืองไทยราชทัณฑ์กลับแถลงโชว์ป่วยซะงั้น คิดว่าคนไทยกินแกลบ กินหญ้าหรือ?

ปกตินักโทษชายทุกคนจะขึ้นรถราชทัณฑ์เดินทางไปเรือนจำทันที แต่โทนี่กลับนั่งรถเบาะนิ่มแอร์เย็นฉ่ำ มีรถตำรวจนำ ยังกับขบวนต้อนรับอาคันตุกะจากต่างประเทศ ตั้งแถวตะเบ๊ะ ไม่กระดากใจกันบ้างหรือ? ตกลง นช.โทนี่ เป็นนักโทษที่หนีคดีอาญาแผ่นดินไป 17 ปี หรือเป็นเทวดาที่เหล่าลูกช้างควรต้องศิโรราบกราบไหว้บูชา

ยธ.ยันไม่ย้าย ทักษิณ ไป รพ.เอกชน-ยังไม่ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ
ขณะที่นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวยืนยันว่า นายทักษิณ จะยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าไม่มีการย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งอื่น และจะรักษาตัวให้พ้นวิกฤต จนกว่าแพทย์จะมีความเห็นอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ส่วนเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษ ดำเนินการได้สองช่องทาง คือ 1. ครอบครัวรับหน้าที่ดำเนินการ  และ 2. เจ้าตัวเป็นผู้เขียนคำร้องด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า นายทักษิณได้แจ้งความประสงค์จะเขียนเอกสารการขแพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark