ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวอึ้ง! เจอชายเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยหมายศาล

ข่าวภูมิภาค 24 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ถ้าเป็นช่วงวันคล้ายวันเกิด มีคนถือกล่องของขวัญ พร้อมกับร้องเพลงนี้ให้ฟัง คุณจะรู้สึกอย่างไร

จากในคลิปชายคนหนึ่ง สวมเสื้อไรเดอร์ ถือกล่องของขวัญผูกโบสีขาว ส่วนอีกคนถือซองของขวัญติดโบสีทอง แต่ความดีใจนี้กินเวลาเพียงสั้น ๆ เท่านั้น เมื่อเจ้าของวันเกิดได้เห็นของที่อยู่ด้านใน หุบยิ้มแทบไม่ทัน หมายศาล พร้อมกับบัตรตำรวจนครบาล

จากนั้นตำรวจอีก 5 นาย ก็แสดงตัว พร้อมสวมเสื้อคลุมด้านหลังระบุ สืบนครบาล IDMB ตำรวจอ่านหมายจับให้หญิงอายุ 24 ปี เจ้าของวันเกิด ฟัง เธอก็ได้แต่พยักหน้ารับทราบข้อหา

หมายจับแรกเป็นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 26 เมษายน 2566 ฐานร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นโดยทุจริต หรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ หมายจับที่ 2 เป็นของศาลจังหวัดสุรินทร์ ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น

ตำรวจเปิดเผย ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกลวงเหยื่อให้รัก แล้วชวนลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีอวตาร ผ่านทางแอปพลิเคชัน โดยเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีม้าแล้วกว่า 277,000 บาท

สอบประวัติหญิงเจ้าของบัญชีม้าเพิ่มเติม พบเกิดวันที่ 23 สิงหาคม คุณตำรวจจึงทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการมอบโพรแกรมเที่ยวเรือนจำให้เป็นของขวัญ ผู้ต้องหายอมรับได้เงินค่าจ้างเปิดบัญชีม้า บัญชีละ 500 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark