ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สืบจากศพ รวบฆาตกรข่มขืนฆ่าหญิงคนรัก จัดฉากฆ่าตัวตาย ที่แท้ฝีมือกิ๊ก

ข่าวอาชญากรรม 24 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจนครพนม สืบจากศพ รวบฆาตกรข่มขืนฆ่าหญิงคนรัก แล้วจัดฉากเป็นการฆ่าตัวตาย สร้างเหตุการณ์ทุบกระจกเข้าไปช่วยเหลือและขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งตำรวจถึงโรงพัก หลังถูกจับยังตีหน้าเศร้า ปฏิเสธทุกข้อหา

ที่เห็นนั่งร้องไห้อยู่นี่ ไม่ใช่ครอบครัวหรือญาติผู้เสียชีวิต แต่เป็นผู้ต้องหาที่แอบคบหาและมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหญิงอายุ 42 ปี ถูกพบเป็นศพใช้ผ้าขนหนูแขวนคอตายอยู่ที่ราวบันไดหน้าห้องน้ำภายในบ้านพัก ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การตรวจสอบและชันสูตรในวันนั้น พบร่องรอยการทุบกระจกข้างบ้าน ส่วนศพถูกเคลื่อนย้ายมาไว้ที่โซฟาชั้นล่าง โดยมีพยานคนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ นายคึกฤทธิ์ อายุ 42 ปี อ้างว่าเป็นคนรักของผู้เสียชีวิต และเป็นคนทุบกระจกเข้าไปเคลื่อนย้ายศพ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อไปแจ้งตำรวจ สภ.เมืองนครพนม แทนที่จะโทรศัพท์แจ้งเหตุ แต่จากคำให้การ ตำรวจพบความขัดแย้งในหลายประเด็น จึงขอรอผลชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

6 เดือนของการส่งชันสูตร ตำรวจก็ได้รับการยืนยันผลชัดเจนว่าเป็นการฆาตกรรม และหลักฐานต่าง ๆ เชื่อมโยงไปถึงนายคึกฤทธิ์ ทั้งสายไฟที่ใช้รัดคอ คราบน้ำอสุจิที่พบในช่องคลอดและที่โซฟา จึงเชื่อว่ามีการข่มขืนก่อนฆ่า จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับ และตามไปควบคุมตัว

ส่วนแรงจูงใจน่าจะหึงหวง หลังรู้ว่าสามีผู้เสียชีวิตจะลาออกจากงานที่กรุงเทพฯ และพาลูก 2 คน ย้ายมาอยู่ที่จังหวัดนครพนม ทำให้ฝ่ายหญิงขอบอกเลิกและพยายามตีตัวออกห่าง

สำหรับข้อหาที่ตำรวจตั้ง ได้แก่ ข่มขืนกระทำชำเราฯ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำให้เสียทรัพย์ฯ และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อหา นำตัวฝากขังและยื่นคัดค้านการประกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark