ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดเมืองล่า ชายชักปืนขู่ ตร.ไม่ให้ตรวจค้น จ.อ่างทอง

ข่าวภูมิภาค 24 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ไปดูเหตุการณ์ระทึกที่จังหวัดอ่างทอง ตำรวจได้สนธิกำลังกว่า 50 นาย ปิดล้อมไล่ล่าชายต้องสงสัยชักปืนข่มขู่ตำรวจไม่ให้ตรวจค้น ก่อนวิ่งหลบหนีเข้า แต่สุดท้ายตำรวจจับกุมไว้ได้

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง และตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง กว่า 50 นาย พร้อมอาวุธครบมือ นำกำลังปิดล้อมพื้นที่หลังตลาดโพธิ์ทอง และบริเวณหลังปั๊มน้ำมันใกล้สี่แยกโพธิ์ทอง เพื่อค้นหาชายต้องสงสัยคนหนึ่งที่ก่อเหตุชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง หลังติดตามรถเก๋งของชายผู้ต้องสงสัยรายนี้ว่าอาจมีสิ่งผิดกฏหมาย และเมื่อรถคันนี้วิ่งเข้าไปในปั๊มน้ำมันใกล้กับแยกโพธิ์ทอง เมื่อคนขับลงจากรถ ตำรวจจึงเข้าไปขอตรวจค้น แต่ชายคนนี้กลับชักอาวุปืนจากกระเป๋าสะพายออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ ก่อนวิ่งหลบหนีไปในป่าด้านหลังปั๊มน้ำมัน 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจจึงกระจายกำลังเข้าตรวจค้นตามบ้านต่าง ๆ อย่างเช่นบ้านเช่าหลังนี้ ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือบุกขึ้นไปบนชั้น 2 หลังได้เบาะแสว่าชายที่ก่อเหตุซ่อนตัวอยู่ แต่สุดท้ายไม่พบตัว มีเพียงหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในห้องพักเท่านั้น นอกจากนี้ตำรวจยังกระจายกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กัน แต่ก็ยังหาชายต้องสงสัยไม่เจอ แต่สุดท้ายปฏิบัติการไล่ล่าผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ไปพบชายคนนี้ซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนผู้ก่อเหตุยังอ้างอีกว่า ก่อนถูกตำรวจขอตรวจค้น ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาช่วยรุ่นพี่ทำรีสอร์ตในอำเภอโพธิ์ทอง แต่ระหว่างถูกตำรวจเรียกตรวจค้นจึงเกิดความกลัว ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ และวิ่งหลบหนีดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นภายในรถเก๋ง พบกระสุนปืนขนาด .38 อีกกว่า 20 นัด และสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืนมาแล้ว 3 ครั้ง คดียาเสพติด 1 ครั้ง โดยหลังจากนี้จะเร่งขยายผลหาที่มาของรถยนต์ และอาวุธปืนซึ่งไม่มีทะเบียน ว่าจะเข้ามาก่อเหตุอาชญกรรมในพื้นที่หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark