ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอปฯ เงินดิจิทัลผีโผล่

ข่าวอาชญากรรม 24 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ในขณะที่ผู้คนกำลังเฝ้ารอเมื่อไหร่จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อไทย มิจฉาชีพมาไวกว่าที่คิด ล่าสุดมีแอปฯ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ปลอมโผล่มาแล้ว
 
ก้าวไวเสมอต้องยกให้บรรดามิจฉาชีพ ที่ขยับตัวเร็วในการแสวงหาประโยชน์โดยไม่ชอบ รู้ว่าประชาชนต้องมะรุมมะตุ้มสนใจมากแน่ ๆ กับความหวังเติมเงินเข้ากระเป๋ามากถึง 10,000 บาท ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่มีการแจกเงินให้ประชาชนเลย ก็มีแอปฯ โผล่มาให้บริการซะงั้น ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศเลย

โดยในตอนนี้ หากค้นหาคำว่า เงินดิจิทัล 10,000 บาท จะพบว่ามีทั้งหมด 4 Apps ที่เปิดให้ดาวน์โหลด ทาง Google Play Store หรือ App Store ไล่ตั้งแต่ คนไทยรับสิทธิ์ 10,000, ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000, รับสิทธิเงินดิจิทัล 10,000 และลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 อย่าหลงโหลดเด็ดขาด เพราะเป็นแอปฯ ปลอม คิดง่าย ๆ รัฐบาลใหม่ยังไม่ได้ทำงาน นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ต้องบอกว่ายังเป็นวุ้นอยู่เลย หลักเกณฑ์เงื่อนไข จะมีรูปแบบดำเนินการอย่างไร จะมีแอปฯ โผล่ออกมาก่อนได้ยังไง หากหลงติดตั้งไปอาจมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคลของเราได้

ไม่เพียงแค่มีแอปฯ ปลอม ที่รัฐไม่ได้ทำโผล่ขึ้นมาเท่านั้น ยังมีการขายตรงส่งเอสเอ็มเอส ที่ระบุข้อความว่า "คุณได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับเงิน" จากนั้นจะมีลิงก์ให้กดเข้าไปตามช่องทางของมิจฉาชีพ

เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดแจ้งเตือนประชาชน ว่าหากได้รับข้อความรับสิทธิเงินดิจิทัลในตอนนี้ คือ มิจฉาชีพ และตอนนี้เพิ่งจัดตั้งรัฐบาลจึงยังไม่มีการดำเนินโครงการเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark