ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจสอบร้านเครื่องดื่ม พบที่จัดฟันใสในแก้วชา

ข่าวภูมิภาค 25 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - โลกออนไลน์ แชร์สิ่งที่คาดไม่ถึง เมื่อซื้อเครื่องดื่มน้ำชง ยี่ห้อดังมารับประทาน พอดื่มหมด ปรากฏไปเจอรีเทนเนอร์จัดฟันใสอยู่ในน้ำแข็ง ถามหาความรับผิดชอบจากทางร้านเครื่องดื่ม

ผู้บริโภคโพสต์ภาพที่จัดฟันใสที่ก้นแก้ว ดื่มไปชาไปหมดแล้ว ไปเจอที่จัดฟันใสอยู่ที่ก้นแก้ว เขียนข้อความเอาไว้ว่า "ชาดัง กินไปจนหมด ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง!!! จะติดเชื้อมั้ยเนี้ย เจอที่จัดฟันใสในแก้ว #ชาดังร้านหนึ่ง อ้วกไปสามรอบ เสียความรู้สึก shock!"

ชาวโซเชียลมีเดียเข้าไปคอมเมนต์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างตั้งคำถามว่า สิ่งแปลกปลอมนี้ปนเปื้อนเข้ามาอยู่ในแก้วในน้ำแข็งได้อย่างไร พร้อมทั้งตั้งคำถามไปยังร้านว่าจะรับผิดชอบต่อลูกค้ารายนี้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม สิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง นอกจากรสชาติแล้ว สุขอนามัย ความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ถ้าเจอเรื่องราวแปลก ๆ แบบนี้ เป็นใครฝังใจจนไม่กล้ากลับไปซื้ออีก

นายชัยเลิศ กิ่งแก้วเจริญชัย รองผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหาร และน้ำ กรมอนามัย กล่าวว่า เรื่องนี้อาจเกิดจากผู้สัมผัสอาหารเผลอเรอ ประมาท ทำรีเทนเนอร์ตกลงไปในน้ำแข็ง แล้วไม่ทันสังเกต หรือหาไม่เจอเพราะสีใส คล้ายน้ำแข็ง เวลาตักน้ำแข็งใส่แก้วจึงมีรีเทนเนอร์ที่จัดฟันนี้ปนเปื้อนมาในแก้วน้ำชงด้วย ถ้าถามว่าผู้บริโภคที่ดื่มเข้าไปมีความเสี่ยงอย่างไร รีเทนเนอร์เป็นของใช้ส่วนตัว ถ้าผู้ปรุงชา หรือ พนักงานเสิร์ฟ พนักงานร้านอาหารเป็นโรคติดต่อ โรคไวรัสตับอักเสบ รีเทนเนอร์ปนเปื้อนน้ำลายก็มีความเสี่ยงแพร่โรคมาให้ได้ ทางที่ดีแนะนำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภครายนี้แจ้งทางร้านเครื่องดื่มให้รับผิดชอบ เข้าข่ายผิดหลักสุขาภิบาลอาหาร ผิดหลักสุขอนามัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark