ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : โจรระบาด อาละวาดเกลื่อนเมือง

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ มีอะไร มาเตือนภัยโจรยุคนี้ ชุกชุมขโมยได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า แถมก่อเหตุกันกลางวันแสก ๆ อย่างร้านคาเฟ่ รายนี้ โดนโจรขี่จักรยานยนต์มาขโมยแผงกั้นสแตนเลสไปหน้าตาเฉย

โจรระบาด อาละวาดเกลื่อนเมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง มาจอดบริเวณหน้าร้าน โดยไม่ได้ดับเครื่อง จากนั้นใช้มือซ้ายยกแผงกั้นราวสแตนเลสหนัก 10 กิโลกรัม หิ้วขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่หลบหนีไปหน้าตาเฉย เหตุเกิดเมื่อช่วงใกล้เที่ยง วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณปากซอยทางเข้าหน้าวัดโตนดเตี้ย ตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางสาวหนู อายุ 32 ปี เจ้าของร้านคาเฟ่ ผู้เสียหายบอกว่า ช่วงเย็นปิดร้านกำลังจะเดินออกไปเก็บแผงกั้นราวสแตนเลสที่ตั้งอยู่หน้าร้าน 2 อัน แต่พบว่าหายไป 1 อัน ซึ่งราวกั้นดังกล่าว ตนทำมาในราคา 3,000 กว่าบาท ส่วนตัวก็ยังงงว่า ทำไมคนร้ายถึงกล้ามาขโมยของกลางวันแสก ๆ จึงวอนตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย

โจรฉวยจังหวะพระฉัน ย่องขโมยตู้บริจาควัด จ.ชลบุรี
ส่วนที่จังหวัดชลบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อสีฟ้า เดินขึ้นมาบนศาลาที่ทำบุญ แล้วเดินตรงไปอุ้มตู้รับบริจาค ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าพระประธาน วัดบ่อวิน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แล้วเดินลงไปขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง-ขาว หลบหนีออกไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพระ เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งเป็นเวลาพระฉันเพลกันที่กุฎิ

พระลูกวัด บอกว่า ตู้รับบริจาคดังกล่าวเป็นตู้ไม้ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวนานมากแล้ว และไม่ค่อยได้เปิด คาดว่าน่าจะมีเงินนับหมื่นบาท ขณะนี้ทางวัดได้ไปแจ้งความที่ สภ.บ่อวินแล้ว

โจรสายหิว ขโมยเนื้อหมู-น้ำอัดลม-น้ำแข็ง ร้านก๋วยเตี๋ยว จ.ศรีสะเกษ
ที่จังหวัดศรีสะเกษ รายนี้ไม่ขโมยของ ไม่ขโมยเงิน แต่ขโมยเนื้อหมูเลย กล้องวงจรปิดจากร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง บ้านส้มป่อยน้อย ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ จับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมหมวกกันน็อคสีดำปิดบังใบหน้า เข้ามาในร้านนำถุงมาตักน้ำแข็งบดไป 1 ถุง พร้อมขโมยถุงเนื้อหมู และขโมยน้ำอัดลมไป 20 ขวด เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 04.00 น.

นายสมศักดิ์ อาชีวปาริสุทธิ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า วันเกิดเหตุเข้ามาที่ร้านแล้วเห็นตู้แช่มีร่องรอยถูกงัดแงะ น้ำอัดลมที่แช่ไว้ในตู้ถูกขโมยหายไปจนเกลี้ยง พร้อมกับเนื้อหมู และผักจำนวนหนึ่ง ช่วงนี้ข้าวยากหมากแพง โจรขโมยเริ่มชุกชุม ขโมยทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่ผักปลา ถือว่าเป็นการซ้ำเติมพ่อค้าแม่ค้า จึงนำหลักฐานแจ้งความตำรวจให้จับตัวมาดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark