ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องมินิบัสชนลูกชาย 10 ขวบสาหัส ไม่เคยเหลียวแล

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ของเด็กชายอายุ 10 ขวบ ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วย หลังลูกโดนรถเมล์สาย 12 ชน ก่อนเหยียบร่างซ้ำอาการสาหัส ผ่านมาครึ่งเดือนแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

โดยแม่ของเด็กชายอายุ 10 ขวบ นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะน้องนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แม่มาบนถนน ผ่านปากซอยประชาสงเคราะห์ 33 เขตดินแดง กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นรถประจำทางมินิบัสสาย 12 ได้วิ่งมาจากด้านหลังและขับแซงขึ้นหน้าเฉี่ยวชนท้ายรถจักรยานยนต์ จนลูกชายกระเด็นพุ่งไปข้างหน้า จากนั้นรถมินิบัสก็ทับกลางลำตัวของลูก เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

แม่ของเด็กชายบอกว่า หลังเกิดเหตุ ลูกมีอาการบาดเจ็บสาหัส กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ม้ามถูกกระแทก และกระดูกเชิงกรานแตกหัก ผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง นอนรักษาตัวที่ห้อง ICU โรงพยาบาลรัฐชื่อดัง ผ่านมา 2 สัปดาห์ คนขับรถมินิบัส บริษัทรถร่วมฯ และทาง ขสมก. ยังไร้การเยียวยา ไม่เคยมาเยี่ยมเด็กสักครั้ง

ส่วนเรื่องคดีความ ตำรวจได้นำตัวคนขับรถมินิบัสไปสอบสวนที่ สน.ดินแดง ต่อมาวันที่ 14 สิงหาคม พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้เรียกแม่และคนขับรถมินิบัสไปสอบสวน เดิมทีคู่กรณีอ้างว่าไม่เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์อยู่ด้านซ้าย แต่ตำรวจมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด คนขับจึงยอมรับสารภาพว่า ได้ขับรถโดยปราศจากความระมัดระวังของตนเองเพียงฝ่ายเดียว จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ แต่จนถึงตอนนี้ทุกอย่างยังเงียบ แม่จึงตัดสินใจร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า จากนี้จะประสานผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ผู้กำกับการ สน.ดินแดง ช่วยเร่งรัดคดีและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายโดยเร็ว และติดตามตัวคนขับรถมินิบัส บริษัทรถร่วมฯ และ ขสมก. มารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark