ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปมแค้นข้ามปี ดักยิงคู่อริพรุน จ.สงขลา

ข่าวอาชญากรรม 25 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คนร้ายขู่อาฆาตข้ามปี เพิ่งได้จังหวะลงมือปีนี้ พกปืน 2 กระบอกดักยิงไป 7 นัด และซ้ำด้วยปืนของคู่อริ อีก 3 นัด หลังก่อเหตุรีบหลบหนี แต่ไปขี่รถจักรยานยนต์ผิดคัน เลยเป็นเบาะแสสำคัญให้ตำรวจสงขลา ตามสืบได้ง่ายขึ้น

ที่เกิดเหตุอยู่ หมู่ 6 ตำบลบ่อดาน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เป็นบ้านของนายอรุณ อายุ 67 ปี ผู้เสียชีวิต ที่ถูกยิงตามร่างกาย รวม 10 นัด

ตำรวจ สภ.สทิงพระ และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ร่วมชันสูตรและปิดกั้นรอบพื้นที่ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างบ้าน 7 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ใกล้กับศพอีก 3 ปลอก ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล เจอรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจอดทิ้งไว้อีก 1 คัน แต่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตหายไป คาดว่า คนร้ายน่าจะขี่หลบหนีไป

พยานให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุนายอรุณเพิ่งขี่รถจักรยานยนต์กลับจากธุระมาจอดและกำลังเดินเข้าบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดักซุ่มรอในที่มืดก่อนแล้ว พอได้จังหวะก็ใช้ปืนลูกซองยิงใส่ก่อน 3 นัด และตามด้วยปืนขนาด 9 มม. อีก 4 นัด จากนั้นก็เข้ามาชิงปืนขนาด 11 มม. ของผู้เสียชีวิต ที่พกติดตัวอยู่ตลอดเวลา และยิงซ้ำเป็นครั้งที่ 3 อีก 3 นัด จนแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงหลบหนี แต่อาจเป็นเพราะความเร่งรีบ กลัวว่าจะมีชาวบ้านมาเห็น ทำให้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นรถยี่ห้อเดียวกัน ขี่ออกไป โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ของตัวเองไว้ ทำให้ตำรวจสืบหาผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวได้ง่าย และรู้ตัวคนร้ายที่ลงมือแล้ว ทราบว่า เป็นคู่อริเก่าที่เคยข่มขู่อาฆาตมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ผู้เสียชีวิตต้องระวังตัวและพกปืนอยู่ตลอดเวลา

ขณะนี้ ชุดสืบสวน สภ.สทิงพระ อยู่ระหว่างการติดตามกดดัน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ หรือข้ามออกนอกชายแดน พร้อมทั้งติดต่อญาติของคนร้ายให้เจรจาเข้ามอบตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark