ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวโวย ! แม่ป่วยติดเตียง แต่ถูกสั่งห้ามรถพยาบาลผ่าน จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 25 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ต้องบอกว่าใจเขาใจเรา เมื่อหญิงคนหนึ่งกำลังพาแม่กลับบ้านพักที่อยู่บนเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี แต่ถูกเจ้าหน้าที่สั่งห้ามรถพยาบาลลงไปบนสะพานข้ามเกาะ เถียงอยู่ครู่ใหญ่ เธอเลยตัดสินใจเข็นรถพยาบาลตากแดดไปขึ้นเรือที่จอดรออยู่ที่ท่า

เรื่องนี้เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เอาไว้ พร้อมตั้งคำถามว่ากฎระเบียบกติกามารยาทปรับเปลี่ยน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนได้หรือไม่ คนป่วยติดเตียงก็ห้ามเอารถเข้าไปส่งลงเรือ รถฉุกเฉิน หรือรถพยาบาล ก็ห้ามเอาลงสะพาน หลังคาสะพานก็ไม่มี ให้เข็นตากแดดไปลงเรือ พร้อมแนบคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 14 วินาที ขณะเจ้าหน้าที่รถพยาบาลและญาติผู้ป่วยช่วยกันเข็นรถพยาบาล พร้อมกางร่มให้ผู้ป่วย

โลกออนไลน์ก็เข้ามาแสดงความเห็นเชิงตำหนิ เจ้าหน้าที่สั่งห้ามรถพยาบาลไปส่งผู้ป่วยที่โป๊ะเรือ อาทิ ปกติมีรถพยาบาล รถฉุกเฉิน เข้ามารับ-ส่ง ผู้ป่วยได้ตลอด แต่วันนี้ทำไม ไม่ใช่ VIP ต้องทำใจ

ทีมสนามข่าว 7 สี สอบถามไปยังหญิงอายุ 33 ปี ลูกสาวผู้ป่วย เธอเล่าว่าเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 เธอและญาติ ๆ พาคุณแม่ ซึ่งป่วยเป็นอัลซไฮเมอร์ (Alzheimer) และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรี กระทั่งวันกลับได้ว่าจ้างรถพยาบาลเอกชนไปส่งคุณแม่ที่เกาะล้าน เมื่อถึงสะพานข้ามไปเกาะล้าน มีป้ายห้ามรถสัญจรผ่านทุกชนิด มีเจ้าหน้าที่ตะโกนห้ามขับรถลงไป ซึ่งตอนนั้นแดดร้อนมาก ๆ จึงบอกไปว่าคุณแม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เจ้าหน้าที่คนเดิมยืนยันยังไงก็ไม่ได้

ตอนนั้นแดดแรงมาก นักท่องเที่ยวก็มีจำนวนมาก และคุณแม่เริ่มโวยวาย ดีที่เจ้าหน้าที่พยาบาลมีร่มมาด้วย จึงกางร่มบังแดดให้คุณแม่ ก่อนเธอตัดสินใจเข็นเตียงฉุกเฉินประจำรถพยาบาลไปที่โป๊ะเรือระยะทางประมาณ 500 เมตร เป็นทางขรุขระพอสมควร ก่อนพาคุณแม่กลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย แต่กังวลว่าอาจจะเกิดปัญหาเดิมอีก เพราะต้องพาคุณแม่ไปพบแพทย์วันที่ 5 กันยายนนี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark