ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

"จิม ทอมป์สัน" นำเฮอริเทจแฟชั่นมาผสานวัฒนธรรมศิลปะร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ Artists in Residence

เมื่อ "จิม ทอมป์สัน" แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของไทย
นำเฮอริเทจแฟชั่นมาผสานวัฒนธรรมศิลปะร่วมสมัย
ผ่านแคมเปญ Artists in Residence สร้างปรากฏการณ์ใหม่ผ่านการ
คอลแลบศิลปินไทย รังสรรค์ 3 คอลเลกชันที่งดงามดุจงานศิลป์
 


ส่องการปูพรมสู่โลกใบใหม่ของจิม ทอมป์สัน ผ่านแคมเปญ Artists in Residence ผลงานคอลแลบแห่งปีร่วมกับ
3 ศิลปินร่วมสมัยชื่อก้องของไทย ต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ผ้าไหมชื่อดัง ร่วมรังสรรค์ผลงานที่สดใหม่
เปี่ยมชีวิตชีวา เดินหน้ากลยุทธ์การสลัดภาพจำแบบเดิม ๆ พร้อมเขย่าวงการแฟชั่นด้วยการเบลนด์โลก
แห่งวัฒนธรรมไทยอันงดงามเข้ากับศิลปะร่วมสมัย


        จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตสินค้าผ้าไหมคุณภาพสูง เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในโลกแฟชั่น ด้วยการเบลนด์มรดกตกทอดทางวัฒนธรรมเข้ากับโมเดิร์นอาร์ตผ่านการสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ Artists in Residence ที่เรียกเสียงฮือฮาจากโลกศิลปะและแฟชั่นไทยตั้งแต่ต้นปี 2566 ภายใต้เป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับแคมเปญนี้ จิม ทอมป์สัน คอลแลบกับศิลปินไทยมากฝีมือทั้งสามคน ได้แก่ พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล นักรบ มูลมานัส และ โก๋เอ็ม-กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ร่วมรังสรรค์ผลงานสุดพิเศษ ทุกคอลเลกชันเป็นการหลอมรวมโลกของแฟชั่นเข้ากับศิลปะร่วมสมัยที่สดใหม่ นำเสนอเป็นคอลเลกชันที่สายแฟชั่นห้ามพลาด


 
        นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน กล่าวถึงผลงานคอลแลบแห่งปีว่า "แคมเปญ Artists in Residence ได้รับเสียงตอบรับอย่างอบอุ่นมาก เพราะศิลปินไทยทั้งสามคนต่างนำไอเดียใหม่ ๆ น่าตื่นเต้นมาร่วมครีเอตคอลเลกชันสุดพิเศษของเราตลอดทั้งปีนี้ แคมเปญนี้สะท้อนถึงฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ และเอกลักษณ์อันน่าทึ่งของวงการแฟชั่นและศิลปะไทย"

เมื่อโลกแฟชั่นและศิลปะมาผสมผสานกันอย่างมหัศจรรย์


 
        จิม ทอมป์สัน คิกออฟแคมเปญ Artists in Residence ด้วยคอลเลกชัน Jim Thompson X Pichaya Osothcharoenpol ร่วมกับดีไซเนอร์และนักวาดภาพประกอบชื่อดัง พิชฐญาณ์ โอสถเจริญ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ทุกแฟชั่นไอเทมอินสไปร์มาจากวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม ขานรับปีกระต่ายทอง ที่เป็นดั่งตัวแทนของความสงบสุข ความอดทน และความสุขุมรอบคอบ ด้วยเทคนิคการวาดภาพร่วมสมัยที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ของพิชฐญาณ์ ทำให้คอลเลกชันนี้เปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวาจากพาเลตสีแดง ชมพู ฟ้า เขียว และเหลือง


 
         ประจวบเหมาะกันกับช่วงสงกรานต์ แบรนด์จึงฉลองเทศกาลปีใหม่ไทยด้วยการออกคอลเลกชัน Jim Thompson X Nakrob Moonmanas ที่ดึงอาร์ติสต์คอลลาจชื่อดัง นักรบ มูลมานัส ร่วมครีเอตดีไซน์ที่อินสไปร์จากความงดงามของวัตถุโบราณและความประณีตของงานวิจิตรศิลป์ที่จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ผลงานของนักรบเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นเข้ากับวัฒนธรรม และทอดสะพานให้โลกตะวันออกและตะวันตกมาบรรจบกัน รังสรรค์เป็นคอลเลกชันอันน่าทึ่ง ให้ผู้ชมได้ขบคิดเรื่องราวประวัติศาสตร์อันลึกซึ้งผ่านลวดลายที่เปี่ยมความหมาย อีกทั้งยังถักทอเข้ากับแนวคิดการสำรวจห้วงอวกาศและจักรวาล เสมือนเป็นการเชิญชวนให้ทั้งสายแฟชั่นและสายอาร์ตมาร่วมสำรวจแง่มุมต่าง ๆ ของโลกใบนี้ไปพร้อม ๆ กัน


 
         จิม ทอมป์สัน ปิดท้ายแคมเปญใหญ่ด้วยคอลเลกชันสุดเซอร์ไพรส์ Jim Thompson X Goh M ซึ่งเป็นการฉีกภาพแบบเดิมของแบรนด์ด้วยสีสันที่จัดจ้าน อาศัยการเบลนด์ป็อปอาร์ต สตรีทอาร์ต และกราฟิตี้เข้ากับเอกลักษณ์ความเป็นจิม ทอมป์สัน ได้อย่างแปลกใหม่ ดีไซน์ของโก๋เอ็ม โดดเด่นด้วยการเล่นสีสันที่หยิบยกมาจากวัฒนธรรมไทยอย่างดอกไม้ ผลไม้ไทย และสัญลักษณ์ประจำชาติอย่างช้าง รังสรรค์ความสนุกขี้เล่นด้วยเฉดสีม่วง ส้ม และเขียว ให้กลิ่นอายสตรีทในสไตล์ของโก๋เอ็มอย่างเต็มที่


         แคมเปญ Artists in Residence ประสบความสำเร็จในเรียกเสียงฮือฮาจากวงการแฟชั่นไทยได้เป็นอย่างดี นับเป็นการเปิดประตูสู่พรมแดนใหม่ให้กับแบรนด์และวงการอาร์ตของไทย การคอลแลบกับศิลปินไทยมากพรสวรรค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่สดใหม่ ทำให้คอลเลกชันนี้ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ทั้งยังเป็นกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ


 
         ต่อจากนี้ จิม ทอมป์สัน พร้อมเดินหน้าสนับสนุนอาร์ติสต์ไทยและเตรียมสร้างสรรค์คอลเลกชันที่น่าตื่นตาตื่นใจออกสู่โลกแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มอาณาจักรไลฟ์สไตล์ครบวงจรภายใต้แบรนด์โฉมใหม่ ติดตามคอลเลกชันใหม่ ๆ จากจิม ทอมป์สัน ในโลกใบใหม่ที่พรมแดนของวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ได้ผนวกกลายเป็นหนึ่งเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark