ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.ตร. เลื่อนแต่งตั้ง ผบ.ตร. ให้สิทธิรัฐบาลใหม่แต่งตั้ง

ข่าวภาคค่ำ - พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดสินใจถอนวาระการคัดเลือก "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" คนใหม่ ในที่ประชุม ก.ตร. ออกไปก่อน เพราะเป็นธรรมาภิบาลที่รัฐบาลใหม่ ควรเป็นผู้พิจารณา และแต่งตั้งเอง

ก.ตร. เลื่อนแต่งตั้ง ผบ.ตร. ให้สิทธิรัฐบาลใหม่แต่งตั้ง
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อคัดเลือกนายตำรวจขึ้นมาดำรงตำแหน่ง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.คนใหม่ รวมถึงตำแหน่งนายพลต่าง ๆ ที่จะมาทดแทนนายตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการ หรือต้องเลื่อนยศขึ้นไปตามระเบียบ โดยใช้เวลาประชุมอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง

ก่อนที่ พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ ได้ขอถอนวาระการคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้เป็นไปตามธรรมาภิบาลของรัฐบาล ซึ่งควรให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่มีการถวายสัตย์แล้วเสร็จ หรือเรียบร้อยแล้ว จึงค่อยคัดเลือกแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ต่อไป

เศรษฐา พร้อมเสนอชื่อ ผบ.ตร. คนใหม่ หลังจบแถลงนโยบายฯ 
ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความขอบคุณ พลเอก ประยุทธ์ ที่ให้เกียรติ พร้อมระบุว่า ต้องรอดู ก.ตร. จะนัดประชุมมาเมื่อไหร่ แต่ทั้งหมดจะเกิดขึ้นหลังมีการถวายสัตย์ปฏิญาณ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark