ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายขับเบนซ์ ชกต่อยวิน จยย.ชักปืนขู่ กลางซอยทองหล่อ

ข่าวอาชญากรรม 26 สิงหาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีชายคนหนึ่งขับรถเบนซ์ ไปปาดหน้าเฉี่ยวชนกับวินรถจักรยานยนต์คนหนึ่งในซอยทองหล่อ แล้วมีเรื่องชกต่อยกัน จนเหตุการณ์เริ่มบานปลาย เมื่อคนขับรถเบนซ์ชักปืนขู่ ก่อนที่สุดท้ายตำรวจจะเข้าไปพาตัวคนขับไปตรวจสอบและดำเนินคดี

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายไว้ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งมีด้วยกันหลายคน เหตุการณ์สำคัญเป็นช่วงที่ชายคนนี้ ชักอาวุธปืนขึ้นมาขู่ หลังพยายามโต้เถียงกลับ หาว่าถูกวินรถจักรยานยนต์ขี่รถปาดหน้า แต่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ที่เห็นเหตุการณ์ไม่เห็นแบบนั้น เพราะก่อนหน้านี้ ชายคนนี้เพิ่งข่มขู่ว่าตนเองเป็นตำรวจ แถมยังท้าทายกลับว่า "รู้ไหม กูเป็นใคร กูเป็นน้องต่อนะ มึงจะต่อยกับกูไหม เดี๋ยวมึงได้เจอกัน" จังหวะนั้นยังได้พยายามกลับเข้าไปในรถ เหมือนจะขับรถหนี แต่ขับไปชิดขอบทางด้านซ้าย แล้วลงมาคุยกับกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ต่อ ยิ่งทำให้เหตุการณ์บานปลายไปกว่าเดิม จนตำรวจ สน.ทองหล่อ มาถึง จึงได้พาชายคนนี้กับคนที่อยู่ในรถไปสอบสวนที่โรงพัก และให้ผู้บาดเจ็บไปตรวจบาดแผลที่โรงพยาบาลตำรวจ

ทีมข่าวได้สอบถามวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เป็นคู่กรณีคนแรกของชายที่ขับรถเบนซ์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังไปวิ่งรถรับ-ส่งผู้โดยสารตามปกติในซอยทองหล่อ กระทั่งมาถึงซอยทองหล่อ 10 จู่ ๆ รถคู่กรณีก็หักรถมาหาตนเอง จึงตกใจบีบแตรเตือน ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ขับรถไปจอดขวางรถของตนกลางถนน แล้วลงรถเดินตรงมาหา โดยมือข้างขวากำวัตถุบางอย่างอยู่ในกระเป๋ากางเกง ส่วนมือข้างซ้ายชกเข้าที่ใบหน้าตน 1 ครั้ง ก่อนที่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์จะเข้ามาระงับเหตุ แล้วเหตุการณ์ก็เริ่มบานปลายออกไปเรื่อย ๆ

หลังพาตัวทั้งหมดไปสอบสวนได้พักหนึ่ง พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ออกมาสรุปเรื่องทั้งหมดให้ฟัง บอกว่า ต้องดำเนินคดีกับคนบนรถทุกคน อย่างน้อย ๆ เป็นความผิดเกี่ยวกับการเสพสารเสพติด

โดย นายชาวิญญ์ คนขับรถ อายุ 39 ปี ตัวการหลัก ถูกดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวฯ, ทำร้ายร่างกาย, ครอบครองยาเสพติด, ใช้รถสวมป้ายทะเบียนปลอม ส่วนอีกคน คือ นายยุทธนา ที่นั่งรถข้าง ๆ กัน ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ส่วนของกลางที่ยึดได้และชัดว่าผิดกฎหมายแน่ ๆ ก็มีไอซ์น้ำหนักประมาณ 2 ขีด, อาวุธปืนไม่มีทะเบียนพร้อมกระสุน และป้ายทะเบียนปลอม ส่วนที่ นายชาวิญญ์ อ้างว่าเป็นลูกของตำรวจ สอบถามแล้วเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้อ้าง แต่ก็ให้การวกวนไปมา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายชาวิญญ์ มีประวัติติดตัวเพียบเกี่ยวข้องกับคดีบุกรุก, ข่มขู่, ทำร้ายร่างกาย ตั้งแต่ปี 2553-2556 ส่วนที่มาที่ไปก่อนที่จะมาถึงเหตุทะเลาะวิวาทกัน ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark