ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยึดรถกระบะถูกโจรกรรม เตรียมส่งข้ามแม่น้ำโขง จ.อุบลราชธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ ถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าชาร์จจับกุม ขณะเตรียมนำรถกระบะ ลงเรือข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมยึดรถแทรกเตอร์ เรือแพขนาดใหญ่ และอุปกรณ์ช่วยในการขนย้าย

เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี และตำรวจตระเวนชายแดน ต้องใช้รถแทรกเตอร์ พร้อมกำลังพลช่วยกันชักลากรถกระบะ สีขาว ดึงขึ้นจากริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสำเร็จ

การเข้าตรวจยึดรถครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังร่วมของเจ้าหน้าที่ ตามแผนยุทธการสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและการกระทำผิดกฏหมายตามแนวชายแดนจังหวัดอุบลราชานี นำกำลังไปดักซุ่มบริเวณรอยต่อบ้านอุบมุง-บ้านบุ่งซวย อำเภอเขมราฐ กระทั่งกลางดึกเมื่อคืน พบกลุ่มขบวนขนรถข้ามชาติกว่า 30 คน กำลังนำรถกระบะลงแพริมแม่น้ำโขง จึงเข้าชาร์จจับกุม แต่กลุ่มคนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไปได้ โดยทิ้งรถแทรคเตอร์ 2 คัน พร้อมอุปกรณ์ชักลาก, รถกระบะ 2 คัน และเรือหางยาวขนาดใหญ่ 3 ลำ นำมาต่อกันดัดแปลงเป็นแพขนาดใหญ่ ในจุดเกิดเหตุ

ตรวจสอบ พบว่ารถกระบะที่ถูกโจรกรรม มีผู้ถือกรรมสิทธิ์ เป็นชาวอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ส่วนรถแทรคเตอร์ทั้งสองคัน เป็นของนายมนตรี ชาวบ้านอูบมุง ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถข้ามชาติ จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อสอบสวนขยายผลทำการจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark