ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บิ๊กตู่ โชว์ผลงาน 9 ปี หวังรัฐบาลใหม่สานต่อ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พลเอก ประยุทธ์ เปิดผลงาน 9 ปี 9 ด้าน ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 และหวังว่า รัฐบาลใหม่จะนำไปต่อยอดให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่ คุณเศรษฐา บอกว่า อะไรที่ดี สานต่อแน่นอน

บิ๊กตู่ โชว์ผลงาน 9 ปี หวังรัฐบาลใหม่สานต่อ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โชว์ผลงาน 9 ด้าน ตลอดการทำงาน 9 ปี ที่ผ่านมา ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทย เช่นการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ครั้งยิ่งใหญ่ทุกระบบ สร้างเศรษฐกิจดิจิทัล บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่งเสริมสวัสดิการกลุ่มเปราะบาง ให้เท่าเทียม ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ปฏิรูปกฎหมาย และรื้อฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีอาระเบีย เป็นต้น พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วน ที่เสียสละ อดทนฝ่าฟันทุกสถานการณ์ จนพาประเทศผ่านพ้นมาได้ หากทุกอย่างที่สร้างกันมาได้รับการต่อยอด ก็จะทำให้เดินทางเข้าสู่ "เส้นชัย" ได้ในเร็ววัน

เศรษฐา ตอบรับนโยบาย บิ๊กตู่ อะไรดี ทำต่อ
โดยคุณเศรษฐา บอกว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นข้อความดังกล่าว แต่ขอขอบคุณ และยืนยันว่า จะรับไปพิจารณา เพราะรัฐบาลใหม่ มี รัฐมนตรีเดิมร่วมอยู่ด้วยหลายคน จะไปพูดคุย ขอข้อมูล รับฟังงานที่ทำค้างอยู่ โดยเฉพาะการลงทุนกับต่างประเทศ ที่สามารถ ต่อยอดต่อไปได้ ส่วนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ต้องพิจารณาว่า มีส่วนใดทำได้บ้าง เพราะตอนนี้ สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว

ส่วนนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คุณเศรษฐา ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่แน่นอน แต่ขอดูรายละเดียดก่อน โดยในต้นสัปดาห์หน้า จะเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องมาหารือ และหวังว่าภายในไตรมาสแรกของปี 2567 จะสามารถเดินหน้าได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark