ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประธานฟุตบอลสเปน ไม่ลาออก กรณีจูบนักฟุตบอลหญิง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาที่เรื่องวงการกีฬา ที่เป็นที่ฮือฮาก่อนหน้านี้ หลังประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ไปดีใจกับนักฟุตบอลหญิงที่คว้าแชมป์โลกด้วยการจูบ จนโดนวิจารณ์ และเป็นข่าวว่า เค้าจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ล่าสุด ถือว่าเป็นการผิดคาด ปราฏว่าไม่ลาออกแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ฟุตบอลหญิง ทีมชาติสเปน ชนะ อังกฤษ 1-0 ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างรับเหรียญหลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน แสดงความยินดีกับ เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ แบบเกินเลย บนโพเดียมรับเหรียญรางวัล ด้วยการสวมกอดแบบแนบแน่น ก่อนดึงศีรษะแล้วเข้ามาจูบที่ริมฝีปาก โดยที่เธอไม่ทันตั้งตัว ทั้งที่มีราชวงศ์สเปน และจานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่ามาร่วมพิธีมอบรางวัลบนเวทีด้วย ซึ่งภาพนี้มีการแชร์คลิปบนโซเชียลอย่างกว้างขวางจนกลายเป็นดรามา หลังจากนั้นมีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า รูเบียเลส จะลาออกจากตำแหน่ง ในการประชุมใหญ่วิสามัญของสหพันธ์เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ผิดคาด รูเบียเลส กลับแถลงการณ์ในงานดังกล่าว ว่าจะไม่ลาออก เพื่ออยู่ทำตามอุดมการณ์ของตนต่อไป แม้ว่าภายนอก การประชุมและในเมืองต่างมีผู้ชุมนุมออกมาประท้วงเรียกร้องให้ รูเบียเลส รับผิดชอบด้วยการลาออกก็ตาม

และล่าสุด นักฟุตบอลหญิงสเปน จำนวน 81 คน ทั้งทีมชาติปัจจุบัน และชุดอื่นๆ ประกาศไม่ลงแข่งขันหาก รูเบียเลส ยังอยู่ในตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนต่อไป ส่วนทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ได้เริ่มทำการตรวจสอบวินัยในเรื่องดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark