ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้งซ่อม ระยอง คึกคัก แกนนำ 2 พรรคช่วยหาเสียง

ข่าวภาคค่ำ - สุดสัปดาห์นี้ การหาเสียงเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างเขต 3 จังหวัดระยอง คึกคัก 2 พรรคคู่แข่งส่งแกนนำ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงตลอดทั้งวัน

เลือกตั้งซ่อม ระยอง คึกคัก แกนนำ 2 พรรคช่วยหาเสียง
เริ่มต้นที่เจ้าของพื้นที่ดั้งเดิม ซึ่งคราวที่แล้วตั้งเสียพื้นที่ให้กับพรรคก้าวไกล อย่างพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค และ นางสาววทันยา บุนนาค ไปช่วยผู้สมัครหาเสียง ในเขตอำเภอแกลง โดยแสดงความมั่นใจว่า ครั้งนี้คนระยองจะพิจารณาผู้สมัครจากตัวบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับคนในพื้นที่มากที่สุด และเชื่อว่าความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เป็นส่งผลต่อคะแนนเสียง เพราะตนเองดูแลประชาชนอย่างดีมาโดยตลอด

พิธา ขอคนระยอง เลือก พรรคก้าวไกล อีกครั้ง
ส่วนพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ยังคงลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างต่อเนื่อง วันนี้ไปในพื้นที่ อำเภอเขาชะเมา เดินตลาดพบปะประชาชน พูดคุยทักทายกับประชาชน ถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง มีประชาชนให้กำลังใจนายพิธา และผู้สมัคร อย่างอบอุ่น โดยนายพิธา ย้ำว่าจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านเชิงรุก เพื่อเตรียมตัวในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลในครั้งที่แล้ว หันมาเลือกในครั้งนี้ เพราะมั่นใจว่าพรรคมีความจริงใจในการทำการเมือง

ทวี สอดส่อง นั่ง หน.พรรคประชาชาติ คนใหม่
ปิดท้ายด้วย การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของพรรคประชาชาติ มีวาระสำคัญคือเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทนนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรค ไปเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยที่ประชุมลงมติเอกฉันท์ เลือก พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ อีกทั้ง พันตำรวจเอก ทวี ยังมีชื่อเป็นว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในรัฐบาลใหม่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark