ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแอดมินพ่อลูกอ่อน เปิดเพจซื้อขายปืนเถื่อน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ บก.ปอท. ไปจับกุมชายอายุ 23 ปี แอดมินพ่อลูกอ่อน ที่เปิดเพจใช้ชื่อ พิทบูล GUN NEVER DIE ซื้อ-ขายปืนเถื่อนทางกลุ่มไลน์

นายวศิน อายุ 23 ปี พ่อลูกอ่อน ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นำหมายศาลไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังสืบทราบว่า เป็นแอดมินกลุ่มไลน์ที่ใช้ชื่อว่า "พิทบูล GUN NEVER DIE" ไว้สำหรับโพสต์ขายอาวุธปืนดัดแปลง โดยมีสมาชิกในกลุ่มรวม 158 คน เป็นสมาชิก

เบื้องต้นจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลางปืนดัดแปลง ขนาด .38 พร้อมซองบรรจุ และปืนดัดแปลงขนาดเดียวกัน พร้อมซองบรรจุ 2 ซอง รวม 2 กระบอก, กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ หลายนัด, อุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมแซมและดัดแปลงอาวุธปืน , กล่องทดสอบยิงปืนเก็บเสียง, โทรศัพท์มือถือ, บัญชีธนาคาร นอกจากนี้ยังพบบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า อีก 12 ชิ้น

จากการสอบผู้ต้องหา ให้การว่า มีอาชีพรับจ้างซ่อมแซม และดัดแปลงอาวุธปืนประเภทต่าง ๆ รวมถึงจำหน่ายปืนให้กับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มไลน์ที่ตนเองสร้างขึ้น เพื่อหาเงินเลี้ยงดูตนเองและลูกที่ยังเล็ก เบื้องต้นตำรวจได้พาตัวไปดำเนินคดี ฐานมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม หรือจำหน่ายอาวุธปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark