ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบคู่รักชาวกัมพูชา ตระเวนล้วงกระเป๋าใน กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาลจับกุมสามีภรรยาชาวกัมพูชาที่ลอบเข้าประเทศ มายึดอาชีพตระเวนล้วงกระเป๋าทั่วกรุงเทพฯ ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน เพียงปีเศษก่อเหตุมาแล้วกว่า 100 ครั้ง

ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายบูย หรือ บอย ยางฮา อายุ 31 ปี และ นางสาวแมรี่ หรือ ส้มจีน อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา ที่อะพาร์ตเมนต์ในซอยสุขุมวิท 111 อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกับยึดของของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ลักทรัพย์มา และชุดที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมกว่า 36 รายการ

ตำรวจที่จับกุมบอกว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนมากถูกกลุ่มคนร้ายตระเวนล้วงกระเป๋าตามห้างสรรพสินค้า แหล่งชุมชน ที่มีนักท่องเที่ยว และผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมีด้วยกัน 2 คน เป็นชายหนึ่งคนและหญิงอีกหนึ่งคน มีการแบ่งหน้าที่ทำหน้าที่กันทำอย่างมืออาชีพ โดยคนหนึ่งจะเข้าประชิดตัวผู้เสียหายเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ อีกคนจะล้วงกระเป๋าเอาทรัพย์สิน หลังก่อเหตุทั้ง 2 คน ได้หลบหนีไปกบดานที่ห้องพักในจังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจจึงไปเฝ้าสังเกตุการณ์จนพบเป้าหมาย เดินเข้า-ออกห้องพักหลายครั้ง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ในห้องนอกจากพบทรัพย์สินแล้ว ยังพบว่าได้เก็บเสื้อผ้าคล้ายเตรียมหลบหนีทุกเมื่อ 

ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณต้นปี 2565 ได้ลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณจังหวัดสระแก้ว โดยเมื่อเข้ามาในไทย ก็ไม่ได้หางานทำ แต่มาเพื่อลักทรัพย์ด้วยการล้วงกระเป๋าที่ร่วมกันซักซ้อมกันมานานจนชำนาญ ก่อนที่จะออกก่อเหตุตามแหล่งชุมชนที่มีคนพลุกพล่านในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยก่อเหตุมาแล้วนับ 100 ครั้ง ทรัพย์สินที่ได้ก็นำไปขาย นำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน

หากผู้เสียหายคนใดที่คาดว่าตกเป็นเหยื่อของสามีภรรยาคู่นี้ ก็สามารถไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่เพิ่มเติมได้ เพราะคดีลักทรัพย์มีอายุความนานถึง 10 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark