ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจรความพยายามสูง ยกตู้เติมเงินหนี จ.ลำปาง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่าโจรมีความพยายามสูงมาก โดยพยายามลักตู้เติมเงินออนไลน์ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม และใช้ความพยายามอยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะดันจนเสาหลุดจากน็อตยึด แล้วยกขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป

อย่างที่เห็นในภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ คนร้ายเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 40-50 ปี รูปร่างค่อนข้างอ้วน ใช้ผ้าเช็ดตัวพันศีรษะ เพื่อปิดบังใบหน้า เดินเข้าไปใช้ประแจ ถอดน็อตที่ยึดฐาน แล้วพยายามจะยกตู้เติมเงินออนไลน์ ซึ่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้านผาลาด ริมถนนสายลำปาง-แม่เมาะ ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง แต่ยกไมได้ จึงโยกไปมาอย่างรุนแรงหลายครั้ง เพื่อให้น็อตยึดเสาตู้เติมเงินหลุด และใช้ความพยายามอยู่นานน็อตจึงหลุด จึงยกตู้เติมเงินน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม ออกไปได้ ก่อนที่จะยกไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่หลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 23.00 น. คืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า จุดที่วางตู้เติมเงินมีเศษปูนแตกกระจัดกระจาย จากแรงที่ถูกคนร้ายพยายามโยกไปมา และได้เก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อมัดตัวคนร้าย และขณะนี้กำลังเช็กภาพวงจรปิด เพื่อดูทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และเส้นทางหลบหนี เพื่อเป็นเบาะแสติดตามจับกุม

ขณะที่เจ้าของร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ บอกว่า ตู้เติมเงินที่คนร้ายยกไป ใช้สำหรับเติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์ และไม่ทราบว่าภายในตู้มีเงินเท่าใด และช่วงนี้ในหม่บ้านแห่งนี้คนร้ายก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยเป็นประจำ ภายในสัปดาห์นี้มีเหตุการณ์คนร้ายขโมยตู้เติมเงินไปแล้ว 2 ตู้ และตำรวจยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 2 เหตุการณ์น่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน จึงขอให้ตำรวจเร่งตามจับให้ได้โดยเร็ว เพราะไม่อยากให้กลับมาก่อเหตุกับคนอื่นซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark