ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งชุดสายสืบตามจับแก๊งวัยรุ่น ไล่ยิงกันที่ชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แก๊งวัยรุ่นเมืองพัทยาอาวุธครบมือ ยกพวกทำร้ายกันริมชายหาด ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะที่นักท่องเที่ยววิ่งหนีหันโกลาหล ขณะที่ตำรวจบอกว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่มแล้ว ซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อเหตุ ปมเหตุแค่มองหน้ากัน

ตามที่เห็นในภาพวัยรุ่น 2 กลุ่ม จำนวนไม่น้อยกว่า 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่ริมชายหาดพัทยา ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ประมาณ 100 เมตร จากนั้นได้ใช้อาวุธทั้งปืน และมีด ไล่ทำร้ายกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยคนหนึ่งถูกฟันด้วยมีด อีกคนถูกยิงด้วยปืน ซึ่งทั้ง 2 คน อาการสาหัส และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และเมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุเห็นตำรวจ จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนี ขณะที่คนเห็นเหตุการณ์บอกว่า ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่จะสวมใส่หมวกกันน็อกปกปิดใบหน้า และทุกคนมีอาวุธครบมือ เดินลงไปที่บริเวณชายหาด แล้วเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่อีกฝ่าย ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ส่วนนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่กำลังนั่งอยู่ที่ชายหาด ต่างตกใจกลัว พากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

วันนี้ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ 3 คน และให้การตรงกันว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเดินเข้าไปหากลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงถุกยิงสวนกลับ แล้วช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน ส่วนคนที่ใช้อาวุธปืนยิงมีลักษณะผอมสูง มีรอยสักที่หน้าอก ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้นำหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และหาดีเอ็นเอ เพื่อดำเนินคดี

และจากการตรวสอบเส้นทางการหลบหนีจากภาพวงจรปิด ตำรวจระบุว่า พอจะรู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ซึ่งจะได้นำภาพถ่ายมาให้ผู้บาดเจ็บชี้ตัวยืนยันอีกครั้ง พร้อมทั้งส่งชุดสายสืบลงพื้นที่แกะรอยตามจับกุม ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น จากแนวทางการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม เคยมีปัญหากันมาก่อน จากปมเหตุแค่มองหน้ากัน ก่อนที่เมื่อคืนจะมาเจอกันที่ชายหาดพัทยา แล้วยกพวกไล่ทำร้ายกันจนมีผู้บาดเจ็บได้กล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark