ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาเบาะแสวัยรุ่น 2 คน ยิงเยาวชนอายุ 16 ปี ย่านรามคำแหง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยังคงเร่งตามหาเบาะแสคนร้าย 2 คน ที่ก่อเหตุยิงเยาวชน อายุ 16 ปี เสียชีวิตต่อหน้าแม่ ภายในบ้านย่านรามคำแหง แต่ยังไม่ชัดเจนว่า เกิดจากความแค้นเก่าหรือไม่

ก่อนอื่นไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในซอยรามคำแหง 58/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ในภาพจะเห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่งกายในชุดสีเดียวกัน และสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ไล่ตามรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช. ปี 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในบ้านที่เห็นตามภาพ จากนั้นคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถ ก็ลงไปใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงน้องไป 3-4 นัด เข้าที่ชายโครงขวา 2 นัดและหน้าอก 1 นัด ช่วงเกิดเหตุมารดาของน้องอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียปืนก็ออกมาดู และได้ร้องบอกผู้ก่อเหตุว่า "พอแล้ว อย่ายิงลูกแม่อีกเลย" ผู้ก่อเหตุทำท่านิ่งไป ก่อนจะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พันตำรวจโท ภาสกร มณีรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตอนนี้ตำรวจสืบสวนนครบาล 4 และชุดสืบสวน สน.หัวหมาก ได้แบ่งหน้าที่กันไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ

จากการสอบปากคำพยาน ซึ่งก็คือมารดาผู้เสียชีวิตให้การว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกชายไปมีปัญหากับเพื่อนสมัยเรียนมัธยมต้น โดยคู่กรณีเข้าใจผิด คิดว่าลูกชายตนขี่จักรยานยนต์ไล่ จึงนัดเคลียร์กัน แต่กลายเป็นว่าน้องที่เสียชีวิตถูกคู่กรณีใช้มีดฟันมือและหลังบาดเจ็บสาหัส เย็บ 30 เข็ม จากนั้นก็เข้าแจ้งความกับตำรวจ มีการไกล่เกลี่ยกับทางญาติผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางญาติผู้ก่อเหตุ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงิน 30,000 บาท แต่สุดท้ายคู่กรณีฝากเพื่อนมาบอกว่า ไม่ยอม และจะเอาเงิน 30,000 บาทคืน กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว 

ซึ่งนอกจากประเด็นนี้แล้ว ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องทะเลาะกันต่างสถาบัน ซึ่งได้นำหัวกระสุนและปลอกกระสุนปืนที่พบ ไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ก่อนหน้านี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark