ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเรียน เพื่อนบ้านเปิดเสียงสวดมนต์ดัง 3 เวลา จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หนุ่มพนักงานไรเดอร์ ขาหัก เอ็นขาด ต้องการพักผ่อน แต่สุดท้ายไม่ได้หลับไม่ได้นอน จนต้องร้องสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือ หลังเพื่อนบ้านอยู่ติดกัน เปิดบทสวดมนต์ 3 เวลา ดังลั่น

ทีมข่าว 7HD ไม่ขอสรุปว่าเสียงที่ได้ยินนั้นจะดังหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ เพื่อนบ้านข้าง ๆ ต่างบ่นว่าเดือดร้อน จึงร้องไปยังเพจ "กล้าที่จะก้าว" และได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยนนทบุรี 35/1 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียน และขอความช่วยเหลือจากนายก้อง อายุ 36 ปี พนักงานไรเดอร์ส่งอาหาร ที่ได้รับความเดือดร้อน จากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เปิดบทสวดมนต์ดังสนั่นทั้งซอย รบกวนเพื่อนบ้าน
   
จากการตรวจสอบบ้าน นายก้อง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หน้าบ้านเป็นโรงจอดรถ อยู่ติดกับบ้านเช่า ส่วนที่นอนนายก้องอยู่ชั้นล่าง เนื่องจากได้รับบาดเจ็บขาหักและเส้นเอ็นขาดจากอุบัติเหตุ แพทย์จึงสั่งให้หยุดงานเพื่อพักรักษาตัวเป็นเวลา 3 เดือน จึงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านแทน เพราะเดินขึ้นห้องพักชั้น 2 ไม่ได้ 

นายก้อง บอกว่า หลังตนกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ประมาณ 1 เดือน แทบไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ เพราะ นายบอล ชายอายุประมาณ 40 ปี ที่มาเช่าบ้านหลังติดกัน เปิดเสียงสวดมนต์ดังทุกวัน วันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น บางวันช่วงกลางดึก เปิดบทสวดมนต์ มาพร้อมขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอยดังลั่น จนถึงหน้าบ้าน ซึ่งตนพักผ่อนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ก็ไม่ได้หลับไม่ได้นอน จนต้องกินยาให้นอนหลับ และเมื่อฟังบ่อยมากขึ้น ก็รู้สึกรำคาญ ทำให้สุขภาพไม่ดีขึ้น พักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่ แต่หากเพื่อนบ้านจะเปิด ก็ควรเปิดเบา ๆ ไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้าน

ที่ผ่านมาแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบแล้ว แต่หลังตำรวจเดินทางกลับ นายบอล ผู้ที่เช่าบ้านติดกันตะโกนด่าทอ พร้อมบอกว่าเปิดบทสวดมนต์ให้พ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว และยังพูดข่มขู่ระวังเจอลูกปืน

ด้าน นายอธิวัฒน์ สิริกังวานวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าวเผยว่า ตนจะประสานกับตำรวจและเทศบาลในพื้นที่ ให้พูดคุยกับเจ้าของห้องเช่าและผู้เช่ารายดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาให้อยู่ร่วมกันได้ โดยไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอย และล่าสุด ทั้ง 2 ฝ่าย ก็มาเจรจากัน โดยคนที่เปิดเสียงสวดมนต์ดัง บอกว่าจะเปิดให้ดังน้อยลง ซึ่งฝ่ายที่ร้องเรียนก็พอใจ จึงจับมือหย่าศึกจบลงด้วยดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark